Cách chức nhân viên y tế mắng bệnh nhân

author 16:31 04/11/2015

Lỡ miệng mắng bệnh nhân "ngu thì chết", nhân viên của Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình đã bị cách chức tổ trưởng.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ vừa có công văn số 809/CV-PSTW gửi đến Lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị liên quan báo cáo về việc xử lý kỷ luật đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung - nhân viên của Trung tâm Tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình, trực thuộc bệnh viện Phụ sản TƯ.

Công văn nêu rõ thời gian qua trên mạng xã hội và một số báo điện tử có đăng bài, video clip ghi lại cảnh viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung hộ sinh tại Trung tâm Tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình đã có lời nói chưa đúng chuẩn mực trong giao tiếp với người bệnh.

Bệnh viện Phụ sản TƯ quyết định cách chức tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh.

Đồng thời hộ sinh Hồng Nhung cũng sẽ bị hạ bậc thi đua, không xét công nhận danh hiệu thi đua chiến sĩ thi đua năm 2015 của Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình.

Trước đó, hành động chửi bệnh nhân của hộ sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung được đăng tải trên các trang mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Hình ảnh nữ hộ sinh Nhung trong clip

Sự việc xảy ra khi hộ sinh Nhung điều trị cho bệnh nhân Chu Thị H. (Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Vào ngày 15/9, chị H. đến trung tâm hút thai, sau đó được các bác sĩ kê đơn thuốc và số điện thoại để bệnh nhân tiện liên hệ khi cần thiết. Một tuần sau bệnh nhân ra máu bất thường và tự ý đi ra phòng khám tư khác. Sau đó vì không yên tâm nên bệnh nhân H. lại quay lại bệnh viện để khám.

Vì biết chuyện bệnh nhân này tự ý đi hút thai tại cơ sở khác mà không gọi điện thoại đến số của bác sĩ đã được cung cấp trong sổ khám), nhân viên y tế này đã mắng bệnh nhân bằng những ngôn ngữ không phù hợp.

Theo hình ảnh clip ghi lại, nữ hộ sinh vừa lật giở hồ sơ, bệnh án vừa nói liên hồi: "Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết", "Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H. này?", "Bà tiếc mấy nghìn điện thoại không gọi hỏi được à, lại đi khám, đi hút mất mấy trăm nghìn xong lên đây bảo người ta bảo sót đi hút lại?" hay "Bà còn giỏi hơn cả bác sĩ nhỉ!".

Về vấn đề này, trước đó bà Nguyễn Thị Hồng Minh - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình cũng thông tin: Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm cũng đã yêu cầu nữ nhân viên Nguyễn Thị Hồng Nhung viết tường trình báo cáo lãnh đạo về sự việc trên.

Trong bản tường trình, nữ hộ sinh Nhung có trần tình vì bệnh nhân H. là "người quen" của Nhung đã quá thoải mái trong cách giao tiếp dẫn đến những lời lẽ không đúng mực. 

Theo Petrotimes


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang