4 cách giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất

author 13:48 09/08/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp giảm cân nhưng hiệu quả còn tuỳ thuộc theo quyết tâm của mỗi người. Dưới đây là 4 phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Cân nặng chính là nỗi ám ảnh của hầu hết những người thừa cân. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp cảm cân nhưng hiệu quả còn tuỳ thuộc theo quyết tâm của mỗi người. Dưới đây là 4 phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công nhất hiện nay.

Low carb

Low carb được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Low carb được nhiều người đánh giá là chế độ giảm cân hiệu quả

Low carb được nhiều người đánh giá là chế độ giảm cân hiệu quả

Những món kiêng: tất cả các loại liên quan đến tinh bột, đường, hoa quả (trong 2 tuần đầu).

Những món ăn thoải mái: các loại thịt, mỡ, trứng, hải sản, bơ, rau xanh, gia vị…

Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low carb không vì thế mà mất đi hiệu quả.

Thực đơn ăn chay

Không ít người ăn chay nhằm mục đích giảm cân, điều này sẽ đem lại kết quả nhanh chóng bởi một chế độ ăn chay thường cung cấp lượng lớn chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, mọi người sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lại ngay sau khi kết thúc thời gian ăn chay đó. Chính vì thế, ngoài chế độ ăn kiêng hàng ngày, mọi người nên kết hợp các bài tập giúp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất.

Gạo lứt muối mè

Mọi người có thể bất ngờ với kết quả chỉ trong một tháng ăn gạo lứt muối mè sẽ giảm từ 5-7kg. Gạo lứt có chứa tinh chất được gọi là antioxidant có tác dụng tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Một cách giảm cân hiệu quả khác là ăn gạo lứt, muối mè

Một cách giảm cân hiệu quả khác là ăn gạo lứt, muối mè

Gạo lứt rất giàu chất xơ và vitamin. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp không có cảm giác thèm ăn vặt.

Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, mọi người có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

Cách nấu: Ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nấu bình thường như gạo trắng.

Lưu ý khi ăn: nhai kỹ trước khi nuốt để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong quá trình ăn tuyệt đối tránh các loại bia, rượu, nước ngọt. Tập thể dục nhẹ nhàng để đạt được thân hình hoàn hảo, khoẻ mạnh.

Bí đao

Cách này sẽ giúp giảm 4-6kg với bí đao trong vòng 1 tháng. Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao có tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm đẹp da và giảm cân. Đồng thời, lượng natri thấp và có thêm axit, không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể vì thế giảm béo bằng bí đao được rất nhiều người ưa chuộng.

Với phương pháp này, mọi người chỉ cần áp dụng trong bữa tối. Bữa sáng và trưa vẫn ăn uống bình thường.

Những thực đơn chế biến từ bí đao:

Bí đao luộc: Đây là cách chế biến đơn giản nhất. Bí đao sau khi mua về nên nạo vỏ, rửa sạch, cắt khoanh và loại bỏ ruột rồi đổ vào nồi nước sôi. Khi bí sôi bạn nên mở vung, để sôi khoảng 5 phút là vừa chín. Ngoài ra cũng có thể uống nước bí đao luộc, vừa ngon, bổ lại vừa giúp giảm cân.

Bí đao là một thực phẩm giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe

Bí đao là một thực phẩm giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe

Nước ép bí đao: Nước ép bí đao cũng là nguyên liệu làm đẹp da và giảm mỡ bụng một cách tự nhiên. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều, có thể bảo quản trong tủ lạnh, chia ra uống vài lần trong ngày như nước giải khát để vừa có làn da trắng mịn màng lại vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang