'Đã miệng' với bí quyết muối cà pháo giòn tan, trắng nõn, không nổi váng

author 07:12 21/04/2016

(VietQ.vn) - Cà pháo muối là một món ăn dân gian và quen thuộc của người dân Việt Nam. Cách muối cà pháo khá đơn giản nên mọi gia đình đều có thể tự làm tại nhà.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trong những món ăn dân giã của làng quê Việt Nam thì có lẽ cà pháo muối vẫn là món ăn hấp dẫn nhiều người thưởng thức vì hương vị thơm ngon đặc trưng hấp dẫn của nó. Bữa cơm gia đình sẽ thêm phần phong phú, kích thích khẩu vị khi có đĩa cà pháo ăn kèm. Dưới đây là hướng dẫn cách muối cà pháo giòn ngon đơn giản.

Nguyên liệu

- 1kg cà pháo
- 4 tép tỏi
- 1 củ giềng
- 2 quả ớt
- Muối
- Đường

Cách muối cà pháo giòn ngon không phải ai cũng biết

Cách muối cà pháo giòn ngon không phải ai cũng biết

Cách làm:

Cà mua về cắt bỏ cuống (nếu có thời gian đem cà phơi ra trời nắng khoảng 5 - 6 tiếng để cho cà bị héo đi, để cà sẽ giòn hơn và bớt nhựa rồi mới cắt), rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi muối. Chú ý cắt bỏ cuống tới đâu thì bỏ ngay quả cà vào chậu nước để phần cắt không bị thâm đen, nếu muốn cà nhanh được ăn thì bạn có thể khía thêm 1 đường ngang quả cà sao cho cà vẫn không bị tách thành hai nửa.

Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để khô nước rồi thái lát mỏng (hoặc thái chỉ). Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để khô rồi đập dập. Đun sôi nước với 2 thìa muối, 2 thìa đường rồi để nguội ( có thể nếm thử thấy nước muối cà có vị hơi lợ lợ, không quá nhạt là được), có thể cho thêm vào lọ cà một thìa giấm trắng để món cà chua nhanh hơn.

Cà pháo muối là món ngon không thể thiếu trong bữa cơm gia đình

Cà pháo muối là món ngon không thể thiếu trong bữa cơm gia đình

Xếp 1/2 chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ cà vào, cuối cùng cho chỗ riềng, tỏi còn lại lên trên cùng, nếu muốn ăn cay thì cho vào lọ cà vài lát ớt. Đổ nước muối ngập hết mặt cà, rồi dùng vỉ nén nén nhẹ tay cho cà không bị nổi trên mặt nước. Đậy lọ cho kín rồi để ở nơi thoáng mát.

Sau 2 - 3 ngày là món cà muối có thể ăn được rồi. Khi cà đã chua thì cất lọ cà vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Cà muối giòn tan ăn với canh riêu, thịt luộc hoặc ca kho là sự kết hợp tuyệt vời. Nếu trong nhà mà có sẵn dứa thì lấy phần lõi của quả dứa, thái miếng dài rồi cho vào muối cùng để món cà muối được thơm hơn.

>> Ngỡ ngàng với công dụng chữa ung thư của các loại thảo mộc quen thuộc

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang