Làm sao để chọn giày Việt Nam xuất khẩu ‘xịn’ chuẩn nhất?

authorHòa Lê 14:57 27/02/2017

(VietQ.vn) - Rất nhiều sản phẩm giày đang bày bán trên thị trường không phải là hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”. Vậy cách phân biệt giày việt nam xuất khẩu này như thế nào?

Trong những năm gần đây hàng Việt Nam xuất khẩu (VNXK) được ưa chuộng, nổi lên như một trào lưu mới. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm đang bày bán trên thị trường không phải là hàng VNXK “xịn” là hàng Tàu, hàng lên, trong đó bao gồm cả mặt hàng giày. Vậy cách phân biệt giày VNXK “xịn” như thế nào để tránh cảnh “tiền mất tật mang” là câu hỏi làm đau đầu không ít người tiêu dùng.

Không chỉ người tiêu dùng mà còn cả chủ shop kinh doanh cũng bị vây giữa ma trận hàng VNXK, rất khó phân biệt thật giả nếu không có kinh nghiệm. Cách phân biệt giày VNXK “xịn” đơn giản đầu tiên đó là dựa vào nhãn mác của sản phẩm. Giày VNXK chính hãng bao giờ cũng phải có dòng chữ “Made in Vietnam” (có thể bằng nhiều thứ tiếng tùy nơi xuất nhưng đa số bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha) trên lót giày, thành trong của giày hoặc in chìm trên đế giày.

Cách phân biệt giày việt nam xuất khẩu chuẩn nhất

Dựa vào màu sắc, kích cỡ của sản phẩm là một trong những cách phân biệt giày việt nam xuất khẩu đơn giản nhất. Ảnh minh họa

Bởi theo tiêu chuẩn bắt buộc của hàng xuất thì sản phẩm phải ghi rõ nơi sản xuất, đồng thời chúng phải được dập nổi hoặc chìm trên sản phẩm chứ không phải dán một cái tem ghi dòng chữ tương tự. Đa số những đôi giày VNXK “xịn” (95%) mặt dưới đế và thành trong giày có in chìm: cỡ giày, chất liệu (da, da bóng vải…), tên thương hiệu, dòng “Made in Vietnam” và code mã hàng.

Giày VNXK chính hãng phải có mắc ghi rõ cỡ giày tương đương với khu vực xuất đi EUR, USA, MEX,… Nó thường được in trên chất liệu cán mờ nhẹ chứ không bóng như mác giả. Ngoài ra giày VNXK “xịn” thường có móc nhỏ xíu gắn chắc dưới lót giày để trao dây mác giá, đôi khi còn đính kèm túi nhỏ đựng một số phụ liệu thay thế. Hàng giày VNXK “xịn” thường ghi rõ dòng sản phẩm ví dụ giày Zara không bao giờ ghi mỗi chữ Zara mà thường có: Zara women, Zara man, Zara trafaluc…

‘Đọ sức’ hai chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda và Yamaha(VietQ.vn) - Honda Air Blade và Yamaha Grande là hai chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda và Yamaha. Vậy nên mua Honda Air Blade hay Yamaha Grande?

Cách phân biệt giày VNXK thật, giả tiếp theo đó là dựa vào màu sắc, kích cỡ của sản phẩm. Về màu sắc hàng VNXK thật bao giờ cũng rõ nét hơn, hàng fake màu sắc rất bóng bẩy nhìn qua sẽ nhận thấy không thật. Hãy chú ý đến từng đường kim mũi chỉ, chỗ dán xem có bị lệch hay bong không. Bởi hàng VNXK giả thường không được gia công tỉ mỉ, mũi khâu không đều không chắc chắn, thậm chí keo dán còn bị sùi ra bên ngoài, nước sơn bong tróc nhất là gót giày và phần khâu cuối gót.

Cách phân biệt giày việt nam xuất khẩu chuẩn nhất

 Cách phân biệt giày VNXK “xịn” đơn giản đầu tiên đó là dựa vào nhãn mác của sản phẩm. Ảnh minh họa

Giày VNXK xuất Á về cơ bản size chân sẽ nhỏ hơn hàng xuất Âu và xuất Mỹ, thường form cũng nhỏ hơn. Có những nước như Italia size của họ rất nhỏ (cả giày bệt và guốc cao ) hoặc hàng thiếu niên xuất Âu Mỹ ( giày bệt, guốc thấp chứ không có guốc cao… ) nên hàng thường có từ 33, 34… Vậy nên có một số người bán tuyên bố hàng VNXK “xịn” không bao giờ có size 35, 36 là sai sự thật.

Trên đây là 1 số cách phân biệt giày VNXK “xịn”. Ngoài ra người tiêu dùng cũng cần biết thêm về giá cả giày VNXK trên thị trường để tránh bị “bịp mắt”. Thông thường những đôi giày VNXK “xịn” thường có giá không dưới 300.000 đồng/đôi, bởi dù bị lỗi nhưng chất lượng của chúng rất tốt. Vì vậy nếu người tiêu dùng thấy những cửa hàng rao bán giày VNXK chính hãng mà có giá chỉ khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng/đôi thì đây rất có thể là hàng giả.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang