Những hành động đơn giản này sẽ giúp bạn 'né' bệnh khi thời tiết giao mùa

authorLan Anh 16:55 04/05/2018

(VietQ.vn) - Thời điểm thời tiết chuyển giao mùa là cơ hội của rất nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể con người sinh sôi và phát triển. Dưới đây là các cách phòng bệnh khi thời tiết giao mùa để giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Thời tiết thay đổi thất thường khiến cho cơ thể chúng ta không kịp thời thích ứng. Ngoài ra, vào mùa mưa nhiều, các loại muỗi mang dịch bệnh phát triển mạnh mẽ. Chúng ta cần có phương pháp phòng bệnh một cách hợp lý.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Tắm rửa đều đặn mỗi ngày giúp bạn loại sạch bụi bẩn và các khuẩn hại bám trên cơ thể. Thời tiết chuyển giao, nắng mưa thất thường làm cho da của ta lúc tiết nhiều mồ hôi, lúc lại bị khô. Tắm rửa thường xuyên hỗ trợ rất nhiều cho quá trình phòng bệnh của bạn, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Đối với trẻ em, nên vệ sinh thân thể đúng cách để phòng bệnh cho trẻ tốt nhất.

Cách phòng bệnh khi thời tiết giao mùa bạn nên biết

 Tắm rửa thường xuyên hỗ trợ nhiều cho quá trình phòng bệnh giao mùa của bạn. Ảnh minh họa

Giữ ấm cơ thể khi cần thiết

Giữ ấm cơ thể khi cần cũng là một cách để phòng bệnh trong kiểu thời tiết giao mùa. Nếu thời tiết nóng thì bạn nên chọn những trang phục có chất liệu mỏng, mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi giúp giảm nguy cơ bị sốt hiệu quả. Nếu thời tiết chuyển lạnh, bạn hãy mặc thêm áo ấm để tránh gặp phải những cơn gió lạnh dễ gây các bệnh về viêm mũi, viêm họng.

Uống đủ nước mỗi ngày

Có tới 70% cơ thể chúng ta là nước, nó là một phần không thể thiếu và giúp chúng ta thanh lọc cơ thể, duy trì hoạt động hiệu quả. Dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho bản thân với khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại nước hoa quả để tăng cường các vitamin cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng.

Giữ gìn môi trường sống sạch sẽ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa muỗi đốt

Không chỉ giữ gìn vệ sinh cá nhân là một cách phòng ngừa bệnh giao mùa hiệu quả mà vệ sinh nhà ở sạch sẽ, thông thoáng, ít bụi bẩn cũng là việc nên làm đối với sức khỏe. Bạn nên phát quang các bụi rậm, loại bỏ các vật chứa nước bẩn để tránh cho muỗi sinh sôi, phát triển. Biện pháp phòng muỗi đốt nên được thực hiện triệt để nhằm phòng tránh các dịch bệnh lây qua đường muỗi đốt như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản…

Cách phòng bệnh khi thời tiết giao mùa bạn nên biết

 Tăng cường vận động giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao sức khỏe. Ảnh minh họa

Tăng cường vận động

Tăng cường vận động giúp cho cơ thể dẻo dai và nâng cao sức khỏe cho bản thân. Những người thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao có khả năng phòng chống bệnh tật cao hơn so với những người lười vận động. Vì thế, muốn bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh khi thời tiết chuyển giao, bạn nên chăm chỉ vận động.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thực phẩm được đưa vào cơ thể quyết định rất lớn tới tình trạng sức khỏe của chúng ta. Bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, các loại vitamin… giúp tăng cường sức khỏe, đảm bảo sức đề kháng, hệ miễn dịch. Bạn cũng nên chú ý hạn chế ăn các thức ăn lạnh khi trời trở lạnh để tránh các bệnh về đường hô hấp.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang