Cấm xuất cảnh mẹ kế nghi 'bạo hành' bé trai 10 tuổi ở Hà Nội

author 14:57 12/12/2017

(VietQ.vn) - Công an Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh trong vụ nghi bạo hành bé trai 10 tuổi ở Hà Nội.

Sáng 11/12, Công an Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Nghĩa Đô) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bà Rịa Vũng Tàu) về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Trần Hoài Nam bị bắt tạm giam 2 tháng. Riêng Phạm Thị Tú Trinh, cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố, bắt tạm giam bố đẻ và cấm xuất cảnh mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi ở Hà Nội
Nam thực nghiệm lại hiện trường bạo hành con. Ảnh: Zing 

Theo cảnh sát, Nam khai từ giữa năm 2016, sau khi ly hôn vợ đầu và đưa cháu K. về ở chung tại nhà trọ ở phường Nghĩa Đô, anh ta đã nhiều lần đánh đập con trai. Nam hành hạ K. bất cứ khi nào cháu có lỗi. Có lần con trai làm đổ bát nước mắm, anh ta đã bắt cháu bé phải cầm chai nước mắm uống.

Nam thường dùng muỗng gõ vào đầu cháu bé, dùng móc quần áo gập làm roi để đánh hoặc đạp vào sườn con trai khiến cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích. Trinh khai biết việc chồng mình hành hạ cháu Hùng nhưng không tố giác, cô ta thừa nhận nhiều lần đánh con riêng của chồng bằng môi, đũa.

Do không chịu nổi những trận đòn, cháu K đã bỏ trốn tìm đường về nhà ông bà nội.

Bất ngờ xuất hiện ở nhà ông bà nội trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng đến nỗi không ai có thể nhận ra cháu. Ngay sau đó, K. được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý. Kết quả cho thấy cháu bé bị tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sỹ Đào Lê Hòa An - Uỷ viên BCH TƯ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam cho biết: "Việc bạo hành có thể khiến trẻ bị sang chấn tâm lý nghiêm trọng. Bé có thể sẽ bị ám ảnh, khi ngủ thì mơ thấy những cơn ác mộng về việc bị hành hạ. Từ những hoạt động trong cuộc sống luôn khơi gợi lại những hình ảnh bị bạo lực, đó là những hình ảnh có thể ám ảnh suốt đời. Cháu bé sẽ tự ti trong cuộc sống, sống khép mình, đóng cửa tâm hồn, không bộc lộ những cảm xúc với người khác, không tự tin với bản thân mình"

Thạc sỹ Đào Lê Hòa An cũng phân tích, nhiều người có suy nghĩ rằng mình sinh con ra nên có toàn quyền quyết định về số phận cuộc đời của con. Tuy nhiên phụ huynh không biết rằng những hành động sử dụng bạo lực như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tinh thần của con. Đôi khi chỉ là vô tình nóng giận mà trút những hành vi bạo lực lên con thì sẽ để lại di chứng, những vết thương khó có thể phai mờ trong tâm trí của trẻ.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang