Cán bộ Tài nguyên môi trường nhận hối lộ tiền tỷ

author 15:52 06/10/2013

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Nam vừa thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với 3 cán bộ của Trung tâm tài nguyên và môi trường về tội "nhận hối lộ"

Theo tin từ Quảng Nam, các đối tượng bị bắt gồm Trương Hoành (trú tại Duy Thành, Duy Xuyên), Hứa Tấn Sỹ (trú phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) và Phan Tấn Thịnh (trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) đều là cán bộ thuộc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên – Môi trường Quảng, Sở TNMT Quảng Nam.
Lý do các đối tượng bị bắt liên quan đến việc kê khống đền bù cho 52 hộ dân không nằm trong dự án thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang) với tổng số tiền duyệt chi gần 12 tỷ đồng.
Kết quả kiểm tra thực tế tại hiện trường, 52 thửa đất do các đối tượng nói trên lập có hồ sơ là đất rừng tự nhiên do xã quản lý chứ không phải đất rừng của hộ dân được nhà nước giao đất sử dụng và quản lý. Khi thực hiện đo đạc, vì mục đích vụ lợi cá nhân nên các đối tượng này đã làm theo yêu cầu của một số đối tượng bên ngoài để nhận hàng trăm triệu đồng, gây thất thoát cho nhà nước hàng tỷ đồng.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giam 5 bị can liên quan.
Như vậy, tính đến nay, Cơ quan điều tra Công an Quảng Nam đã khởi tố, bắt giam 8 bị can. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang