Mất chức chủ tịch xã vì nhận nhầm gà giảm nghèo

author 12:52 11/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ cán bộ xã chia nhau gà giảm nghèo của người dân đã có quyết định kỷ luật chính thức dành cho các các bộ, hơn 20 cán bộ bị phạt và cảnh cáo.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 10/4, ông Lê Tấn Trung, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn (Quảng Nam), đã ký quyết định kỷ luật các cán bộ xã Quế An trong vụ cán bộ xã chia nhau gà nông thôn mới.

Theo điều tra, 23 cán bộ xã Quế An đã chia nhau mỗi người 50 con gà thuộc mô hình chăn nuôi gà thả vườn, được phê duyệt vốn từ chương trình nông thôn mới. Chi phí đầu tư mô hình là 120 triệu đồng, trong đó tiền giống và thức ăn hết 45,9 triệu đồng. Sau khi phát giác sự việc, huyện Quế Sơn đã thu hồi toàn bộ số tiền này từ các cán bộ trên.

Theo danh sách của người dân cung cấp, trong số 1.250 con gà hỗ trợ người dân nghèo của xã Quế An thì Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi, theo báo VnExpress.

Cán bộ xã lần lượt bị cách chức, cảnh cáo trong vụ 'ôm nhầm' gà của người dân

Cán bộ xã lần lượt bị cách chức, cảnh cáo trong vụ 'ôm nhầm' gà của người dân. Ảnh VnExpress

UBND huyện cảnh cáo ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An, Phó Trưởng ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã vì thiếu tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo triển khai thực hiện không đúng với nội dung phương án mô hình chăn nuôi gà thả vườn đã được UBND huyện phê duyệt, lập chứng từ khống rút tiền thức ăn gia súc từ ngân sách và chia nhau gà của người dân. Đồng thời, ông Minh bị buộc thôi giữ chức vụ chủ tịch và sẽ bị luân chuyển làm nhiệm vụ mới trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Quyên, Bí thư Đảng ủy xã dù không nhận gà nhưng cũng bị kỷ luật khiển trách. Cùng mức kỷ luật khiển trách là các ông Đoàn Thanh Trung, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Trần Văn Ái, Chủ tịch UBMTTQ VN xã và bà Lê Thị Thu Hà, Kế toán xã vì nhận gà của dân nghèo.

Huyện Quế Sơn còn kiểm điểm ông Võ Minh Long (cán bộ Trạm y tế huyện), người tư vấn cung ứng giống, thức ăn, thuốc thú y nhưng đã trợ giúp xã Quế An rút lại số tiền thức ăn được hỗ trợ với tư cách người môi giới. Ngoài ra còn có hơn 15 cán bộ còn lại nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm, theo Tạp chí Ngày Nay.

Trước đó, UBND huyện Quế Sơn đã kiểm điểm trách nhiệm với Phòng Nông nghiệp huyện này và các thành viên phụ trách chương trình xây dựng Nông thôn mới, vì để xảy ra sai phạm.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang