Cảnh báo khẩn tình trạng lừa đảo bằng đầu số điện thoại 08x mới

author 06:58 28/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dân bị kẻ gian lừa vì lầm tưởng đầu số 08x mới của Viettel và VinaPhone là số điện thoại bàn cũng có đầu số (08) của thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi các nhà mạng như Viettel, VinaPhone... chính thức hòa mạng đầu số 08x mới (Viettel là đầu số 086x, còn Vinaphone sử dụng đầu số 088x) thì nhiều khách hàng đã tìm đến sử dụng với ý nghĩa may mắn, làm ăn thịnh vượng.

Tuy nhiên, đầu số của 2 nhà mạng này lại khá giống với mã vùng số điện thoại bàn của thành phố Hồ Chí Minh (đầu số 08.) nên nhiều kẻ gian đã lợi dụng vào điều này để thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, thời gian vừa qua, một số kẻ lừa đảo đã tự xưng mình là nhân viên ngân hàng và sử dụng số điện thoại có đầu số 08x để giao dịch, thông báo trúng thưởng cho người dân với thủ đoạn rất tinh vi, khi chúng nói lấy số điện thoại bàn để khách hàng tin tưởng. Chính vì thế, một số người dân lầm tưởng đây là số máy điện thoại bàn thật của thành phố Hồ Chí Minh nên đã tin tưởng làm theo hướng dẫn của những kẻ lừa đảo.

Nhiều người dân bị lừa vì lầm tưởng là số điện thoại bàn cũng có đầu số (08) của thành phố Hồ Chí MinhNhiều người dân bị kẻ gian lừa vì lầm tưởng đầu số 08x mới của Viettel và VinaPhone là số điện thoại bàn cũng có đầu số (08) của thành phố Hồ Chí Minh

Để giúp khách hàng tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc xảy ra, đại diện hãng viễn thông Viettel đưa ra khuyến cáo, đối với số điện thoại có đầu số (086) của Viettel gồm 1 dãy 10 chữ số, còn đầu số máy bàn (08) của thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 8 chữ số.

Vì thế, để tránh nhầm lẫn giữa đầu số (086) của Viettel có 10 chữ số với số điện thoại bàn đầu số (08) của thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng chỉ cần đếm dãy số là có thể biết được.

Tuy nhiên, để xác định rõ các chương trình dự thưởng, khách hàng nên vào website của Viettel hoặc hoặc Fanpage Viettel Telecom để biết được thông tin chi tiết, đầy đủ.

Để yên tâm hơn, khách hàng có thể kiểm tra lại bằng cách gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng 19008198 hoặc vào website của Viettel để được giải đáp về các chương trình tham gia để trúng thưởng.

Xảy ra mưa lũ, chỉ huy các đội CSGT 'không được về nhà, đi nhậu'(VietQ.vn) - Theo chỉ đạo của Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, khi xảy ra mưa lũ, Chỉ huy Đội CSGT phải có mặt trực tiếp tại hiện trường để xử lý tình huống.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang