Hà Nội dự báo có mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh từ chiều tối nay

author 15:29 10/08/2016

(VietQ.vn) - Từ ngày 10/8, một rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài.

Theo tin tức từ báo Gia đình và Xã hội, từ nay đến hết tuần, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 200 mm. Từ ngày 10/8, một rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài.

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm qua (09/8) khu vực vùng núi phía Bắc, các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như: Lục Yên (Yên Bái) 81mm, Bắc Quang (Hà Giang), Cao Bằng 85mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 70mm,...

Dự báo: Từ 10-14/8 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. Riêng trong chiều và đêm nay (10/8) khu vực Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to, lượng mưa từ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

 Bắc Bộ sắp có mưa lớn kém theo gió giật mạnh

Để chủ động đối phó với mưa lũ và các tình huống bất thường có thể xảy ra, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, các Bộ, ngành triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An: Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền, thôn, bản và người dân nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dễ bị xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp, các hầm lò khai thác khoáng sản; chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm; chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Tổ chức kiểm soát các phương tiện giao thông trên sông; bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn ngưòi qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Chủ động bố trí lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhu yếu phẩm theo phương châm 4 tại chỗ tại các khu vực xung yếu, nhất là các khu vực dễ bị chia cắt để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông khi cần thiết, VOV đưa tin.

Tổng thống Putin muốn không quân Nga hiện diện 'không thời hạn' ở Syria(VietQ.vn) - Tổng thống Putin vừa trình Duma Quốc gia văn kiện đề nghị phê chuẩn việc triển khai lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga vô hạn định tại Syria.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang