Máy ảnh Sony A9 hơn 100 triệu/chiếc, khiến người dùng khó chịu

authorHoàng Huy 19:06 06/06/2017

(VietQ.vn) -"Chiếc máy ảnh này có rất nhiều điểm đáng khen, nhưng chuyện quá nhiệt là một vấn đề cực kì nghiêm trọng, nhất là khi Sony đã định hình chiếc máy ảnh này là dùng cho lĩnh vực thể thao".

Kể từ khi được giới thiệu, Sony A9 nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía các nhiếp ảnh gia bởi đây được xem như chiếc máy ảnh Mirrorless Full Frame chuyên trị thể thao có thể đối đầu với các đối thủ từ Canon 1DX Mark II và Nikon D5.

Sony a9 được người tiêu dùng tố gây quá nhiệt.

Sony a9 được người tiêu dùng tố gây quá nhiệt. 

Thế nhưng, ra mắt chưa được bao lâu, sản phẩm này bắt đầu có dấu hiệu bất ổn. Nhiếp ảnh gia Danny Eusebio, được biết với nickname that1cameraguy trên YouTube cho biết, anh này đã nhận được biểu tượng thông báo máy bị quá nhiệt sau 20 phút sử dụng liên tục ở điều kiện dưới 30 độ C.

 Nhiếp ảnh gia Danny Eusebio chia sẻ về hiện tượng quá nhiệt của Sony A9

"Chiếc máy ảnh này có rất nhiều điểm đáng khen, nhưng chuyện quá nhiệt là một vấn đề cực kì nghiêm trọng, nhất là khi Sony đã định hình chiếc máy ảnh này là dùng cho lĩnh vực thể thao", Eusebio cho biết.

Trước đây, A6300 và A7R II cũng đã từng gặp vấn đề quá nhiệt tương tự. Đây là hiện tượng mà bất cứ máy ảnh kỹ thuật số nào cũng có thể gặp phải, nhưng điều bất thường là A6300, A7R II và A9 báo quá nóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng trong điều kiện bình thường.

Nhiếp ảnh gia Eusebio thông tin thêm, nơi mình sử dụng chiếc A9 có nhiệt độ môi trường chỉ khoảng 81°F (tương đương khoảng 27°C). Eusebio mô tả vấn đề quá nhiệt anh gặp phải trên chiếc A9 chỉ đơn giản là một cảnh báo và máy ảnh không tự tắt sau khi hiển thị thông tin này. Khác với hiện tượng quá nhiệt từng được ghi nhận trên A6300, máy tự động tắt và phải đợi một lúc cho nó nguội thì mới tiếp tục sử dụng được.

Dù chỉ là một cảnh báo nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Eusebio cho biết, anh không cảm thấy thoải mái trong lúc làm việc sau khi nhìn thấy cảnh báo này. Anh không biết liệu khi nào thì chiếc máy ảnh sẽ tự động tắt nguồn và phải ngừng làm việc để đợi nó nguội đi.

Một trường hợp tương tự xảy ra với nhiếp ảnh gia Jared Matthew Jarvis, anh này cho biết, anh cũng bắt gặp biểu tượng quá nhiệt khi đang chụp ảnh ngoại cảnh, nhưng anh cho rằng có thể Sony sau một số vụ máy ảnh quá nhiệt trước đây nên đã quá cẩn trọng và báo trước tình hình cho người dùng biết.

"Có thể a9 không thích nắng nóng", Jarvis chia sẻ trên group Facebook SonyAlphaRumors. "Tôi không gọi đây là lỗi quá nhiệt. Máy ảnh của tôi vẫn chưa đạt đến mức phải gọi là quá nhiệt và tôi đã từng dùng nó trong hoàn cảnh có thể nói là khắc nghiệt hơn hẳn môi trường chụp ảnh thông thường."

 Dòng chia sẻ của nhiếp ảnh gia William Prip về Sony A9

Nhiếp ảnh gia William Prip chia sẻ trên diễn đàn DPReview rằng, biểu tượng thông báo này xuất hiện sau 45 phút chụp ảnh dưới khí hậu 18 độ C. Nhưng các nhiếp ảnh gia khác lại cho rằng họ chưa từng gặp biểu tượng này, dù đã chụp rất nhiều ảnh và trong điều kiện khí hậu còn nóng hơn trường hợp của Eusebio.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, Sony cũng vừa mang mẫu A9 trưng bày bên lề sự kiện ra mắt TV 4K HDR vào thàng 5 vừa qua. Giá cho sản phẩm này lên tới 110 triệu đồng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang