Cảnh báo sản phẩm sữa tiệt trùng Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk bị nhiễm vi sinh vật

author 19:55 12/08/2020

(VietQ.vn) - Ngày 12/8, Cục An toàn thực phẩm phát đi thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng về lô sản phẩm sữa tiệt trùng của Công ty Sainsbury's (Anh) bị nhiễm vi sinh vật không an toàn.

Theo đó, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Sainsbury's của Anh đang tiến hành thu hồi lô sản phẩm sữa tiệt trùng Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk vì nhiễm vi sinh vật gây hư hỏng và sản phẩm không an toàn để tiêu thụ.

Sản phẩm sữa tiệt trùng Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk.

Tên sản phẩm: Sainsbury's semi-skimmed less than 2% fat UHT milk; Bao gói: 1 L; Hạn sử dụng: Trước ngày 28/12/2020 và ngày 29/12/2020; Mã: SKU 6647140.

Trước thông tin trên, Cục ATTP, Bộ Y tế đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này. Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này.

Trước đó, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại Singapore. Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

PV

Thu giữ gần 100kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứCông an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực bản Tân Hợp, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, đơn vị đã phát hiện và thu giữ gần 100kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang