Mỹ: Cảnh báo thịt bò xay nhiễm nhiều vi khuẩn độc hại

author 06:47 26/08/2015

(VietQ.vn) - Hầu hết các sản phẩm thịt bò xay được bày bán tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ đều nhiễm các loại vi khuẩn nguy hiểm, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, Consumer Reports – một tạp chí tiêu dùng được đánh giá cao tại Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo rằng hầu hết các sản phẩm thịt bò xay được bày bán tại nước này chứa các vi khuẩn nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm trên 300 gói thịt bò (khoảng hơn 200kg) từ các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm tự nhiên trên 26 thành phố tại nước Mỹ và phát hiện các loại vi khuẩn nguy hiểm như C. perfringens, 7 chủng nguy hiểm thuộc khuẩn E. coli, Salmonella và tụ cầu vàng S. aureus.

Cảnh báo thịt bò xay tại Mỹ chứa các loại vi khuẩn nguy hiểm

Cảnh báo thịt bò xay tại Mỹ chứa các loại vi khuẩn nguy hiểm

Hơn 40% sản phẩm kiểm tra chứa khuẩn tụ cầu vàng mà khi xâm nhập vào đường tiêu hóa của con người gây nên các triệu chứng của bệnh đường ruột bao gồm buồn nôn và nôn, được gọi là độc tố ruột. Gần 20% chứa khuẩn C. perfringens - là một loại vi khuẩn thường thấy trong đất, nước thải, ruột con người và động vật. Nó lây lan từ người chế biến thực phẩm sang thực phẩm, từ đó sinh sôi, sản sinh chất độc và gây ra gần một triệu trường hợp ngộ độc thực phẩm liên quan đến thịt bò mỗi năm tại Mỹ. Phần còn lại chứa các siêu vi khuẩn và vi khuẩn nguy hiểm khác như Salmonella, E. coli gây tiêu chảy.

Cuộc điều tra cho thấy các sản phẩm thịt bò nuôi trong trang trại cho ăn thức ăn chăn nuôi, thuốc kháng sinh có mức độ nhiễm vi khuẩn cao hơn gấp 3 lần các sản phẩm từ bò cho ăn cỏ thông thường. Consumer Reports khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng trong khâu chọn mua các sản phẩm thịt bò xay, tốt nhất nên mua các sản phẩm có ghi nhãn “không kháng sinh”, “cho ăn cỏ” hoặc “hữu cơ” và nên nấu chín thịt bò ở nhiệt độ tối thiếu là 71 độ C để đảm bảo các loại vi khuẩn đã bị tiêu diệt, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang