Cảnh sát Úc bắt giữ nghi can khủng bố 17 tuổi

author 06:07 10/05/2015

(VietQ.vn) - Một thiếu niên 17 tuổi ở Melbourne đã bị cảnh sát Úc bắt giữ với cáo buộc âm mưu đánh bom khủng bố và sở hữu nhiều vật có liên quan tới hành vi khủng bố.

Báo Tuổi trẻ đưa tin theo AFP, Cảnh sát liên bang Úc và các cộng sự bang Victoria tiến hành truy quét một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Greenvale, Melbourne hôm 8/5, bắt giữ một nghi can khủng bố 17 tuổi.

Phó Cảnh sát trưởng liên bang Úc phụ trách an ninh quốc gia Michael Phelan cho biết: “Chúng tôi buộc tội thiếu niên này đang thực hiện âm mưu tấn công khủng bố cũng như sở hữu những vật có liên quan tới hành vi khủng bố. Đây là các hành động tấn công đặc biệt nghiêm trọng và chúng có liên quan tới việc sử dụng các loại thiết bị gây nổ tự chế”.

Đây là lần thứ hai cảnh sát Úc triệt phá thành công âm mưu khủng bố

Đây là lần thứ hai cảnh sát Úc triệt phá thành công âm mưu khủng bố

Cảnh sát Úc cho biết họ không nêu tên của thiếu niên vì nghi phạm mới 17 tuổi nhưng chắc chắn thiếu niên này sẽ phải trình diện trong phiên tòa xử kín ngày thứ hai (11/5) tới. Cũng theo ông Phelan, nghi phạm được sinh ra trong gia đình hạnh phúc, đó cũng là điều khiến lực lượng chức năng đau đầu về tình trạng tự ý nổi loạn của những người trẻ đang đe dọa sinh mạng của người nhiều người dân Úc.

Sau khi nghi can bị bắt giữ, Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định nước này đang đối mặt với một mối đe dọa khủng bố rất nghiêm trọng. Chính quyền Australia đã từng cảnh báo về nguy cơ xuất phát từ các phần tử khủng bố trong nước, ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Chính quyền nước này đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh, trong đó có quyết định tước quốc tịch của những người có hai quốc tịch và có liên hệ với khủng bố, VTV cho hay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang