Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm trà Gò Loi và bưởi Hoài Ân

authorThái Đạt 19:04 18/09/2019

(VietQ.vn) - Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN vừa thực hiện trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm trà Gò Loi và bưởi Hoài Ân cho huyện Hoài Ân tỉnh Bình Định.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Sở KH&CN tỉnh Bình Định, đây là 02 sản phẩm đặc thù đầu tiên của huyện Hoài Ân được đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu công nghiệp. 

Ông Trần Đình Chương - Phó Giám đốc Sở KH&CN cho rằng: chủ sở hữu các nhãn hiệu cần tập trung vào việc xây dựng, ban hành hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu đã được bảo hộ phù hợp với mô hình thực tế tại địa phương; triển khai các chiến lược nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm của địa phương, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tem, nhãn gắn trên sản phẩm để đưa ra thị trường.

 Cấp chứng nhận nhãn hiệu “Bưởi Hoài Ân” và trà "Gò Loi" huyện Hoài Ân.

Trong đó, chú trọng việc nâng cao nhận thức cho người dân về kiến thức sở hữu trí tuệ, việc giữ gìn uy tín cho sản phẩm với nhãn hiệu đã được bảo hộ trước khi cung cấp cho thị trường; nghiên cứu, xây dựng mô hình kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, gắn sự tham gia của người dân, doanh nghiệp vào hoạt động phát triển thương hiệu, tạo chuỗi giá trị cho các sản phẩm chủ lực của huyện….

Ông Nguyễn Hữu Oanh - Chủ nhiệm CLB “Trà Gò Loi” Hoài Ân cho rằng: “Việc cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho 2 sản này là bước đệm để bà con nông dân đẩy mạnh trồng chè cũng như trồng bưởi, trở thành những cây trồng thế mạnh đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân”.

"Vị đậm đà và độ ngọt thanh của nước trà Gò Loi chính là đặc trưng làm cho nhiều người nhớ đến. Theo các chỉ số đánh giá của các nhà khoa học thì trà Gò Loi không thua kém bất cứ các sản phẩm trà nổi tiếng của cả nước. Còn với cây bưởi Hoài Ân rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương. Chất lượng bưởi được đánh giá ngon, ngọt, đáp ứng yêu cầu thị trường tiêu thụ. Nếu vụ nào mưa thuận gió hòa thì cây bưởi đạt chất lượng tốt cả về sản lượng lẫn chất lượng”, ông Oanh cho biết thêm.

Từ năm 2016, UBND huyện Hoài Ân đã xúc tiến xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận cho trà Gò Loi, nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm bưởi Hoài Ân.

Đây là 02 sản phẩm nằm trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Huyện. Ngày 10/04/2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 26072/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm trà Gò Loi, chủ sở hữu nhãn hiệu là Ủy ban nhân dân huyện. Đồng thời, ngày 16/07/2019 Cục Sở hữu trí tuệ cũng ban hành Quyết định số 57153/QĐ-SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm bưởi Hoài Ân, chủ sở hữu nhãn hiệu là Hội Nông dân huyện.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang