Cập nhật: Danh sách các tỉnh đã công bố điểm thi và cách tra cứu điểm nhanh nhất

author 07:31 11/07/2018

(VietQ.vn) - Ngoài các thí sinh Nghệ An đã biết điểm thì từ 0h ngày hôm nay, thí sinh nhiều tỉnh khác có thể tra điểm thi THPT quốc gia 2018.

Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi. Năm nay, đề thi được nhận xét khó và có tính phân hóa cao hơn. Do đó, ít thí sinh đạt điểm 10.

Cụ thể, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, một bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Tỉnh Phú Thọ cũng đã công bố điểm thi. Tại Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10. Tỉnh Lai Châu cũng có thí sinh đạt điểm 10.

Cần Thơ, Khánh Hòa, Tiền Giang cũng đã công bố điểm thi.

Danh sách các tỉnh đã công bố điểm thi và cách tra cứu điểm nhanh nhất. Ảnh Hoàng Lê.

Môn Ngữ văn có một bài thi đạt 9 điểm, một bài thi Toán đạt 9,6. Môn Vật lý có hai thí sinh đạt 9,5 điểm, Lịch sử có một thí sinh đạt 9,5 điểm. Môn Địa lý, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5. Môn Sinh học có bốn thí sinh đạt 9 điểm.

Đến nay, điểm cao nhất được ghi nhận ở môn Ngữ văn là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 5 điểm 9 môn này.

Trong khi đó, kết quả chung bài thi môn Lịch sử lại không tốt. Nhiều tỉnh có tỷ lệ thí sinh đạt điểm dưới trung bình rất cao.

Cụ thể, gần 90% bài thi ở Đà Nẵng đạt điểm dưới trung bình. Hơn 87% thí sinh dự thi Lịch sử ở Đồng Nai và 80% ở TP.HCM cũng bị điểm dưới 5 ở môn này.

Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Các thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi tại Website  các Sở giáo dục và Đào tạo các tỉnh.

Năm nay, dữ liệu điểm thi THPT quốc gia được phân tải cho 63 cụm thi trên cả nước. Các sở GD&ĐT sẽ công bố vào ngày mai 11/7. Cũng như mọi năm, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tiếp tại Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh hoặc trên Cổng thông tin của Bộ.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh Giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng.

VietQ.vn sẽ tiếp tục cập nhật...

 Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang