Cập nhật vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Cứu thêm 1 nạn nhân còn sống lên bờ

author 15:47 31/10/2015

(VietQ.vn) - Tới 11h25, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí mắc kẹt của các thuyền viên, công tác cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương. Đã tìm thấy thêm một nạn nhân còn sống.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, lúc 10h30, lực lượng cứu hộ quyết định phương án cắt đáy tàu cứu người. Quan sát từ xa, có thể thấy lực lượng đang dùng bình khí đá cắt phía đuôi tàu, khu vực gần chân vịt. Hiện đã cắt được một lỗ rộng khoảng 50cm, hy vọng giúp các nạn nhân có thêm không khí để thở.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, đã cắt thủng đáy tàu nhưng không thể tiếp cận vào bên trong. Vì vậy lực lượng cứu hộ tiếp tục sử dụng phương án cho thợ lặn tiếp cận hướng phía dưới.

Lực lượng cứu hộ chạy đua với nắng nóng, thời gianLực lượng cứu hộ chạy đua với nắng nóng, thời gian. Ảnh: Dân Trí

Tới 10h50, thợ lặn dùng đèn pin soi dưới nước để đi vào bên trong con tàu lật tìm kiếm người mất tích. 11h25, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí mắc kẹt của các thuyền viên, công tác cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương. Đã tìm thấy một nạn nhân còn sống.

Trực thăng tiếp cận, nỗ lực tiếp nhận đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu. Được biết, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận và cứu được nạn nhân theo hướng lỗ cắt trên đáy tàu

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng hơn 10 “người nhái” đã lên ca nô tiếp cận hiện trường chìm tàu. Theo thượng tá Hưởng, đến thời điểm hiện tại lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã cử 46 chiến sĩ cùng với nhiều phương tiện, dụng cụ phục cho công tác cứu nạn.
Theo những ngư dân tại đây, khu vực Cồn Ngựa (nơi xảy ra vụ việc) là nơi rất nhiều cồn đất nhô lên trên mặt nước nên rất nguy hiểm cho tàu bè ra vào. Cho đến hiện tại, các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cách tiếp cận con tàu có nạn nhân còn mắc kẹt bên trong, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thu Huyền (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang