Cây mai hơn 100 tuổi, giá 3 tỷ xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng 'độc' cỡ nào?

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 30/01/2019

(VietQ.vn) - Một cây mai “khủng” hơn 100 năm tuổi được chủ nhân từ TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) đưa đến chợ hoa Tết Đà Nẵng và rao bán với giá 3 tỷ đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, cây mai này thuộc sở hữu của anh Trương Hoài Phong (trú tại TP.Pleiku, tỉnh Giai Lai). Được biết, đây là lần thứ 4 cây mai “khủng” này được đưa đến chợ hoa Tết Đà Nẵng, báo Dân Trí thông tin.

Anh Trương Hoài Phong cho biết, cây mai được gia đình anh mua lại của một người dân trong tỉnh cách đây 20 năm. Tính đến thời điểm này, cây mai đã hơn 100 tuổi.

cay-mai-khung-hon-100-tuoi-gia-3-ty-lai-xuong-cho-hoa-tet-da-nang-doc-co-nao
 
cay-mai-khung-hon-100-tuoi-gia-3-ty-lai-xuong-cho-hoa-tet-da-nang-doc-co-nao

 Cây mai cổ thụ hơn 100 tuổi tại chợ hoa Tết Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

“Đây là mai hồng diệp giống cúc nên búp to, đều. Gốc mai có 5 thân, dáng như cây đa đầu làng. Hoa chỉ nở rộ một lần trong năm và thường đúng vào dịp Tết”, báo Dân Trí dẫn lời anh Phong cho hay.

Tại chợ hoa Đà Nẵng năm nay, cây mai cổ thụ này được rao bán với giá 3 tỷ đồng và giá cho thuê là 100 triệu đồng. Năm ngoái anh ra giá bán 2 tỷ đồng. Còn hai năm trước nữa, có người trả 1,6 – 1,7 tỷ đồng nhưng anh không bán.

“Nếu có ai thuê thì tôi vẫn muốn cho thuê hơn là bán. Nhưng tôi cũng chỉ cho những người quen, biết chơi mai thực sự thuê thôi”, anh Phong cho hay.

cay-mai-khung-hon-100-tuoi-gia-3-ty-lai-xuong-cho-hoa-tet-da-nang-doc-co-nao

 Cây mai được bán với giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo anh Phong, so với năm ngoái thì năm nay, mai nở sớm hơn, tầm 27 – 28 Tết sẽ bắt đầu nở rộ và đến mùng 1 Tết là vàng rực cả cây. Và nếu như năm nay không có ai mua, sang năm anh vẫn sẽ mang cây xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng để mọi người chiêm ngưỡng, xem như quảng bá thương hiệu cho vườn mai của mình.

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thị trường cây cảnh trong nước trở nên sôi động với những gốc cây cảnh có giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng.

Ngắm cây Đỗ Quyên xứ nóng 400 năm tuổi có giá gần 1 tỷ đồng tại Hà Nội(VietQ.vn) - Cây Đỗ Quyên cổ thụ của ông Lê Văn Minh (Lào Cai) xuất hiện tại triển lãm sinh vật cảnh chào xuân Kỷ Hợi (Hà Nội) đã gây chú ý đặc biệt với khách tham quan nhờ hình dáng độc lạ. Được biết, cây Đỗ Quyên này có tuổi đời lên đến 400 năm.

Trước đó không lâu, theo VTV, tại thành phố biển Nha Trang, tác phẩm bonsai “Động mộc nghênh xuân” của anh Lê Tiến Thịnh với 11 cây mai các loại nằm trên gốc lũa gỗ Sao nặng 6 tấn đã thu hút những người yêu nghệ thuật bonsai cây cảnh.

cay-mai-khung-hon-100-tuoi-gia-3-ty-lai-xuong-cho-hoa-tet-da-nang-doc-co-nao
 
cay-mai-khung-hon-100-tuoi-gia-3-ty-lai-xuong-cho-hoa-tet-da-nang-doc-co-nao

Tác phẩm 'Động mộc nghênh xuân'. Ảnh: Người Lao Động

"Động mộc nghênh xuân" có chiều dài 6,2m, chiều ngang 2,6m và cao 2,7m, nặng tới 6 tấn. Bộ tiểu cảnh này đang được chào bán gần 1 tỷ đồng.

Anh Lê Tiến Thịnh, chủ nhân của tác phẩm bonsai "độc nhất vô nhị" này cho biết, anh đã phải mất hơn 3 năm kể từ khi tìm được khối gỗ cho đến việc lên ý tưởng, trồng, phối cảnh và chăm sóc. Điều làm nên thành công của tác phẩm chính là sự độc lạ về hình dáng và có chiều sâu về ý tứ. Tác phẩm này cũng góp phần làm đa dạng, phong phú thêm thị trường cây cảnh dịp Tết ở thành phố du lịch Nha Trang.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang