Cuộc đua giành ngôi CEO xuất sắc nhất 2014 của Tim Cook và John Chen

author 07:01 16/11/2014

(VietQ.vn) - Cả Tim Cook và John Chen đều đã có một năm thành công tuyệt vời trên cương vị CEO của hai gã khổng lồ đình đám thế giới Apple và Blackberry. Danh sách những CEO của năm vẫn chưa được hé lộ nhưng cả thế giới đang rất tò mò và cuộc đua của 2 nhà lãnh đạo hàng đầu này.

Nhờ sự lèo lái thông minh của Tim Cook, hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới đã bị chinh phục bởi các dòng sản phẩm của Apple và dành sự quan tâm nhiều hơn hẳn so với những năm trước đây với các sản phẩm như iPhonge 6, 6 Plus, dịch vụ thanh toán Apple Pay và đồng hồ thông minh Apple Watch. Cổ phiếu của Apple cũng theo đà phát triển tăng 40% trong năm 2014 – đạt mốc cao nhất mọi thời đại.

Dường như những con số này vẫn là chưa đủ với Cook, dưới tài lãnh đạo của ông, Apple còn trở thành tập đoàn đáng giá nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản lên tới 670 tỉ đô, bỏ xa gã khổng lồ Microsoft xếp ở vị trí thứ 2 kém 250 tỉ đô. Cook cuối cùng cũng đã đập tan làn sóng chỉ trích từ những người vốn cho rằng ông không đủ năng lực để kế thừa tài năng của Steve Jobs. 

Với tất cả những thành công đã đạt được trong năm qua, nhiều chuyên gia nhận định danh hiệu CEO xuất sắc nhất thế giới năm 2014 hoàn toàn nằm trong tầm tay của nhà lãnh đạo tài ba này.

Tim Cook và John Chen, ai trong số họ sẽ trở thành CEO xuất sắc nhất thế giới 2014? Ảnh CNNMoney

Ở bên kia chiến tuyến và không hề kém cạnh là John Chen CEO của nhà sản xuất điện thoại lừng danh Blackberry với những thành công vô cùng ấn tượng trong năm 2014. Cổ phiếu của Blackberry (BBRY) đã tăng gần 60% trong năm nay. Chỉ số chứng khoán chỉ đứng thứ 2 sau nhà sản xuất game Electronic Arts. John Chen trở thành CEO của Blackberry từ hơn một năm trước. Ngay cả những đối thủ của ông cũng phải thừa nhận rằng Chen chính là niềm tự hào của Canada. 

Chen đã mang lại một bước ngoặt tuyệt vời cho công ty kể từ khi ông nắm quyền lãnh đạo. Giờ đây các nhà đầu tư không hề cảm thấy lo lắng khi rót tiền vào những dự án đầy mới mẻ của Blackberry. Với óc sáng tạo tuyệt vời, Chen tập trung nhiều hơn vào các sáng kiến phần mềm và đang cố gắng tạo dựng vị thế vững chắc để đưa Blackberry trở lại với chiến lược toàn diện Internet of Things . 

Chen cũng nhanh chóng nhận ra rằng rất nhiều người đã không còn sử dụng điện thoại Blackberry nữa. Ngay khi đó, ông đã mua lại một công ty phát triển ứng dụng cho phép người dùng phân tích quản lý những tài khoản cá nhân khác nhau trên cùng một thiết bị, ứng dụng được cài đặt được trên cả những chiếc iPhone, những dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android cũng như những chiếc Blackberry.

Blackberry cũng ghi điểm với hệ thống bảo mật cao đạt tiêu chuẩn, hơn hẳn Apple với vụ đánh cắp tài khoản iCloud của một số người nổi tiếng và phát tán ảnh nhạy cảm mới đây. Với những thành công này, John Chen đang tràn đầy hứa hẹn có thể trở thành CEO xuất sắc nhất năm 2014. 
 

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang