Cha đẻ Flappy Bird lên sóng trực tiếp từ Sàn chứng khoán New York

author 07:14 17/05/2014

(VietQ.vn) - Chiều 14/5, vào lúc 16h45, giờ New York, cha đẻ trò chơi Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông đã xuất hiện trực tiếp trên chương trình "Closing Bell" từ Sàn chứng khoán New York (NYSE).

Chiều 14/5, vào lúc 16h45 giờ New York, cha đẻ trò chơi Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông đã xuất hiện trực tiếp trên chương trình "Closing Bell" từ Sàn chứng khoán New York (NYSE). 

Nguyễn Hà Đông lên sóng trực tiếp từ Sàn chứng khoán New York

Nguyễn Hà Đông lên sóng trực tiếp từ Sàn chứng khoán New York

Trao đổi với người dẫn chương trình Kelly Evans của “Closing Bell”, Đông cho biết, Flappy Bird - trò chơi bị “khai tử” hồi tháng 2 năm nay - sẽ trở lại vào tháng 8 tới đây với nhiều tính năng mới và khả năng gây nghiện thấp hơn.

Tuyên bố này của Đông trùng khớp với thông tin mà anh đưa ra hồi cuối tháng 3 trên tài khoản Twitter cá nhân rằng, anh đang lên kế hoạch đưa Flappy Bird trở lại AppStore. Trong bối cảnh người hâm mộ toàn cầu nuối tiếc vì Flappy Bird “chính hiệu” bị khai tử đột ngột thì tác giả Đông bất ngờ mang tới niềm hy vọng mới bằng tin nhắn nói trên.

Sau khi gây tiếng vang lớn trên gian hàng ứng dụng Apple App Store cũng như Google Play, trò chơi Flappy Bird đã bị gỡ xuống hồi tháng Hai vừa qua vì những áp lực vô hình từ truyền thông, mặc cho những thông tin hé lộ rằng game này mang về “núi tiền” cho nhà phát triển.

Flappy Bird đã đạt 50 triệu lượt tải và như Đông tiết lộ, ở thời kỳ đỉnh điểm, game này đem lại cho anh khoản thu nhập 50.000 USD mỗi ngày. Hiện lập trình viên này vẫn có lợi nhuận từ quảng cáo trong Flappy Bird, nhưng anh nói rằng, số tiền này là “không nhiều”. Đông cũng nói thêm, anh chịu nhiều áp lực về danh tiếng, tiền bạc và thành công mà anh có được. 

Trò chơi gây nghiện Flappy Bird

Trò chơi gây nghiện Flappy Birb

Trong cuộc trò chuyện, Đông cũng nói, anh muốn mọi người dành thời gian làm những việc có ích hơn là cố gắng đưa con chim đi qua giữa những cái ống để đạt điểm số cao. Mặc dù vậy, anh nói rằng không hề hối tiếc vì đã tạo ra Flappy Bird.

Đông cho biết anh đang trong quá trình tạo ra nhiều ứng dụng, bao gồm một game trong đó có “một gã nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác”. Vào ngày thứ Năm (15/5), anh đã lên Twitter và chia sẻ hình ảnh về trò chơi mới của mình, “để mọi người có thể tạm thời quên Flappy Bird”.

Đàm Thuận (TH)



 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang