Chân 'bốc hỏa' vì sử dụng ván trượt điện thăng bằng

author 10:23 10/07/2016

(VietQ.vn) - Cục An toàn Người tiêu dùng Mỹ vừa qua đã ra lệnh thu hồi hơn 500.000 ván trượt điện cân bằng (hoverboard) vì nguy cơ cháy nổ.

Dòng ván trượt điện thăng bằng (hoverboard) là dòng xe mới, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Xu hướng chơi xe điện cân bằng này mới rộ lên nhưng đã trở thành trào lưu, còn mạnh và nhanh hơn cả xu hướng chơi trượt patin và xe xích lô trước đây. Nhưng mới đây các nhà khoa học trên khắp thế giới đã cảnh báo về mức độ nguy hiểm của ván trượt cân bằng (hoverboard) đối với sức khỏe con người.

Ván trượt điện thăng bằng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ

 Ván trượt điện thăng bằng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ

Hơn 500.000 ván trượt điện thăng bằng (hoverboard) đã được thu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ của những chiếc ván này trong nhiều tháng qua. Được biết, có hơn một nửa số ván bị thu hồi có nhãn hiệu Swagway, một trong những hãng sản xuất vật liệu tàu vũ trũ nổi tiếng.

Ngoài Swagway, cũng có tới 8 hãng sản xuất khác có các thiết bị được phát lệnh thu hồi cùng với 2 công ty bán lẻ sản phẩm. Trang Overstock.com đã phải thu hồi lại toàn bộ 4.300 ván trượt điện thăng bằng được bán ra tại trang này.

Cục An toàn Người tiêu dùng Mỹ cho biết: "Người tiêu dùng nên lập tức ngừng sử dụng những chiếc ván trượt thăng bằng được phát lệnh thu hồi vì nguy cơ cháy nổ cao”. Bất cứ ai sở hữu một chiếc ván trượt điện thăng bằng nằm trong diện thu hồi cũng sẽ được hướng dẫn liên lạc tới công ty bán ra để trả lại sản phẩm. Tùy vào chính sách thu hồi mà người tiêu dùng có thể lựa chọn thay thế chiếc ván, đợi sửa nó hoặc nhận lại tiền.

Theo thông tin cho biết, các vụ cháy nổ xảy ra chủ yếu là do cục pin lithium chứa trong chiếc ván. Cục pin này nếu sử dụng quá nhiều sẽ trở nên quá nóng, gây ra nguy cơ bốc khói, bắt lửa và phát nổ.

Cục An toàn Người tiêu dùng cũng cho biết thêm, đã có ít nhất 99 vụ tai nạn dẫn tới thương thật liên quan tới ván trượt cân bằng phát nổ trong năm qua.

Cục trưởng Cục An toàn Người tiêu dùng (Mỹ), ông Elliot Kaye cho biết: “Chúng tôi đang đốc thúc các hãng sản xuất nhanh chóng thu hồi các sản phẩm lỗi và cẩn thận với các sản phẩm sau này. Chúng tôi sẽ không cho phép các sản phẩm nguy hiểm lưu thông trên thị trường”.

Lộ ảnh chính thức siêu xe Ferrari LaFerrari Spider(VietQ.vn) - Siêu xe Ferrari LaFerrari Spider có hai phiên bản mui mềm và mui cứng carbon, bán ra số lượng giới hạn với 499 chiếc trên toàn cầu.

 Minh Thảo ( Theo Wgno)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang