Chào hè bằng những loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên hiệu quả không ngờ tới

authorĐàm Yến 09:00 03/06/2018

(VietQ.vn) - Mặt nạ chăm sóc da thiên nhiên luôn là phương thức làm đẹp được ưu tiên lựa chọn hàng đầu bởi tiêu chí “ngon-bổ-rẻ”.

Các loại thực phẩm có thể làm mặt nạ dưỡng da mùa hè ở nhà hiệu quả, an toàn cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe đẹp.

Mặt nạ chăm sóc da từ quả mướp đắng

Quả mướp đắng có thể thay thế nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khác nhau, trong chúng chứa hàm lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất phong phú như vitamin C, K, protein,... Không chỉ giúp da sáng mịn, sạch mụn, tăng độ đàn hồi cho da căng khỏe mà chúng còn là loại thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

mặt nạ làm đẹp da từ quả mướp đắng

Mặt nạ chăm sóc da từ quả mướp đắng. Ảnh minh họa 

 1. Mặt nạ dưỡng trắng

- Xay nhuyễn 1/2 quả mướp đắng đã rửa sạch, bỏ hạt, đem trộn với nước cốt của 1/2 quả chanh + 1 lượng sữa tươi (không đường) vừa đủ để hỗn hợp có dạng sền sệt.

- Làm sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng để tế bào chết được lấy đi dễ dàng.

- Thư giãn thêm 20 phút nữa thì rửa lại với nước. Áp dụng 2 - 3 lần 1 tuần.

2. Mặt nạ trị mụn

- Rửa sạch mướp đắng, ngâm với nước muối loãng 20 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, hóa chất bám bên ngoài.

- Thái mỏng rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 10 phút.

- Dùng các lát mướp đắng chà nhẹ lên nốt mụn rồi giữ nguyên khoảng 20 phút. Thực hiện liệu pháp này mỗi tối đến khi mụn biến mất hoàn toàn.

3. Mặt nạ chống lão hóa

- Thái nhỏ mướp đắng, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Dùng rây lọc lấy nước ép. Thoa nước này lên, để 20 phút thì rửa lại thật sạch và dưỡng da như bình thường.

- Làm đều đặn 2 - 3 lần 1 tuần sẽ giúp da luôn căng khỏe và tươi tắn, hạn chế nếp nhăn hình thành.

5. Mặt nạ trị tàn nhang và nám

- Ép lấy nước của 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp đắng, cho vào khay.

- Làm đông chúng trong ngăn đá rồi dùng khăn xô sạch bọc lại, massage mỗi sáng và tối.

Bên cạnh việc đẩy lùi các sắc tố melanin gây nám và tàn nhang, những viên đá này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường lưu thông máu để da trở nên mịn màng, trắng hồng lên trông thấy.

Mặt nạ chăm sóc da từ quả cà chua

Từ rất lâu cà chua luôn được các chị em yêu thích trong việc làm đẹp của mình, trong cà chua chứa nhiều vitamin C, vitamin E, sắt,…rất tốt cho phái nữ. Các chị em có thể uống sinh tố cà chua hoặc dùng cà chua làm mặt nạ chăm sóc da cực kì hiệu quả. Mặt nạ cà chua trị mụn trắng da giảm nếp nhăn ngăn chặn quá trình lão hóa hoàn toàn tự nhiên cải thiện làn da hoàn hảo mà không sợ ảnh hưởng hay gây kích ứng da của chị em.
mặt nạ chăm sóc da từ quả cà chua
 Mặt nạ chăm sóc da từ quả cà chua. Ảnh minh họa

1. Mặt nạ cung cấp vitamin, tẩy da chết, trị mụn đầu đen.

- Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt để cung cấp vitamin, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng và loại bỏ dần các mụn đầu đen. Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

2. Mặt nạ làm mịn da.

- Cà chua tươi ép lấy nước để uống, lấy phần xác trộn với 100ml sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân thì ngâm khoảng 10 – 15 phút, như vậy sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn.

3. Làm trắng da.

- Lấy nước ép cà chua trộn với sữa ong chúa, thoa đều hỗn hợp trên lên cổ và mặt, để khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp da không lão hóa và giảm nám.

- Để kết hợp và có sự hoàn hảo cho làn da, nên sử dụng cả 2 đường ăn uống và săn sóc da với mặt nạ cà chua.

4. Mặt nạ chống rám nắng.

- Cà chua mang lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng.

- Công thức tốt nhất cho làn da bị rám nắng là trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút.

- Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp.

5. Mặt nạ làm sáng da, làm sạch da.

- Làm hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong rồi bôi lên vùng da mặt và cổ. Rửa sạch lại những vùng này sau 15 phút và chỉ vài phút thôi bạn sẽ thấy một làn da sáng rạng rỡ trước gương.

- Một công thức khác để bạn có làn da sáng là hỗn hợp 2 thìa nước ép cà chua cùng 4 thìa sữa tươi. Bôi đều lên mặt và rửa lại mặt sau 15 phút, bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Cà chua là loại quả có tác dụng dưỡng da và lành vết thương rất tốt.  Dùng 1 hoặc 2 lần trong ngày.

6. Mặt nạ làm giảm nếp nhăn.

- Cà chua nghiền nát, đắp lên lên mặt hàng ngày và để khoảng 1 giờ sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nếu bạn làm đều đặn thì sẽ có kết quả thật bất ngờ.

Công dụng giảm cân không ngờ từ quả vải (VietQ.vn) - Quả vải là loại trái cây thơm ngon đến từ mùa hè giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, công dụng giảm cân từ quả vải thì không phải ai cũng biết.

Mặt nạ chăm sóc da từ trái bơ

Trái bơ là loại trái cây chứa nguồn dinh dưỡng cao được rất nhiều người yêu thích vì có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trái bơ còn có lợi ích là thực phẩm làm đẹp da tuyệt vời.

mặt nạ chăm sóc da từ trái bơ

Mặt nạ chăm sóc da từ trái bơ. Ảnh minh họa 

 1. Mặt nạ làm đẹp da trắng mịn màng.

- Sử dụng bơ chín nguyên chất để đắp mặt nạ. Cách này cực kỳ đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện nhé. Sau khi làm sạch da mặt, bạn chỉ cần dùng ruột trái bơ chín thoa đều lên mặt kết hợp massage theo chuyển động vòng tròn trong 10 phút, thư giãn trong 20 phút và rửa mặt bằng nước ấm để có làn da trắng mịn màng nhé, trái bơ rất lành tính nên bạn có thể đắp mặt nạ 2 lần/1 tuần cho hiệu quả.

2. Mặt nạ dưỡng da căng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Sử dụng bơ chín, mật ong và dầu dừa để đắp mặt nạ dưỡng da: Đây sẽ là loại mặt nạ vô cùng hoàn hảo cho những bạn gái sở hữu làn da thường, da hỗn hợp, da khô. Nghiền nhuyễn 1/2 trái bơ chín rồi trộn đều với 3 thìa mật ong, 2 thìa dầu dừa được một hỗn hợp khá đồng nhất, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng làn da đẹp, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm vừa rồi đến nước lạnh giúp da được căng mịn hơn, se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

3. Mặt nạ  dưỡng da nhờn

- Sử dụng trái bơ chín và sữa chua để đắp mặt nạ dưỡng da nhờn: Trộn đều 1/2 trái bơ chín với 3 thì sữa chua không đường, nghiễn nhuyễn được một hõn hợp khá đồng nhất, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm vừa để cảm nhận làn da sạch nhờn, trắng mịn ngay từ lần đầu tiên áp dụng

4. Mặt nạ phục hồi làn da di đen sạm, cháy nắng, thô ráp.

- Nghiền nhuyễn 1 trái bơ chín, trộn đều với 1 quả trứng gà được đánh tan và 1 chén sữa tươi, tốt nhất bạn nên cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn mịn được một hỗn hợp đồng nhất.

- Sau khi rửa mặt sạch bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ, bạn dùng bông tiệt trùng hay bông tẩy trang thấm hỗn hợp thoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, khi hỗn hợp bắt đầu se lại, bạn thoa tiếp lớp thứ 2 sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, thực hiện đều đặn ngày 2 lần.

- Với hỗn hợp rửa mặt làm đẹp da từ trái bơ, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng 2 ngày liên tiếp, mỗi lần dùng chỉ nên lấy ra 1 nửa, đảm bảo làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng chỉ sau vài lần áp dụng.

Đàm Yến (T/h)

 

 

mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên hiệu quả không ngờ 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang