Chất lượng ôtô 2014 có xu hướng giảm

author 13:46 03/07/2014

(VietQ.vn) - Chất lượng ôtô của nhà sản xuất lớn trong năm 2014 đang có xu hướng giảm khi các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ cao vào các thiết bị xe hơi và hệ thống động cơ.

Giảm sút về chất lượng của thị trường ôtô 2014

Bài phân tích mới đây của tờ The Detroit Bureau dựa trên nghiên cứu mới nhất của Viện nghiên cứu chất lượng ban đầu J.D đã chỉ ra sự gia tăng đột ngột và cùng lúc của số lượng ô tô bị thu hồi trong năm nay, phản ánh tổng quan chất lượng của những dòng xe con và xe tải mới đang suy giảm.

Toyota từng thu hồi hàng loạt xe vì chất lượng kém

Toyota từng thu hồi hàng loạt xe ôtô vì chất lượng kém. Ảnh minh họa

Trong đó, báo cáo IQS 2014 thống kê những phản hồi từ 86,000 người tiêu dùng sau 90 ngày lái thử các mẫu xe con và xe tải. Kết quả cho thấy trung bình có 116 lỗi trên 100 xe (116PP100), đồng nghĩa tăng 3% so với năm ngoái.

Theo báo cáo này, những cái tên nổi tiếng vẫn dẫn đầu về chất lượng ôtô. Porsche đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ 74 lỗi trên 100 xe trong khi ở vị trí thư hai và ba lần lượt là Jaguar và Lexus với con số 84 và 92. Huyndai cũng trỗi dậy mạnh mẽ với 94 ở thứ tư và cuối cùng trong top 5 là Toyota với 116 lỗi trên 100 xe.

Chất_lượng ôtô giảm vì nhiều lỗi kĩ thuật

Chất lượng ôtô đang giảm vì xuất hiện nhiều lỗi kĩ thuật. Ảnh minh họa

Thế nhưng đáng chú ý hơn cả là những cái tên đứng cuối danh sách cùng con số đáng báo động. Đặc biệt là Fiat với 206 lỗi trên 100 xe, gần gấp đôi mức trung bình của toàn  thị trường năm 2014. Jeep ở vị trí áp chót áp chót, có con số khiêm tốn hơn là 146, chỉ đứng sau Mitsubishi với 145.

Lỗi thuộc về các nhà sản xuất ôtô?

Nguyên nhân của sự gia tăng lỗi trong sản xuất này chủ yếu đến từ các bộ phận công nghệ cao, thường là nhận dạng giọng nói, Bluetooth và hệ thống âm thanh.

“Các nhà sản xuất đang cố gắng cung cấp cho người tiêu dùng những tính năng và ông nghệ mới mà bỏ qua những vấn đề về chất lượng trong các dòng xe của mình”, ông David Sargent, phó chủ tịch của ô tô toàn cầu của JD Power cho biết. “Thế nhưng, hầu hết đều không thành công với những người cho rằng các công nghệ đó thật khó hiểu, khó sử dụng hoặc đơn giản là không hoạt động giống thiết kế.” 

Bên cạnh đó, hệ thống cơ khí truyền thống cũng nảy sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là những nơi  có thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này lí giải tại sao vùng Trung Tây và Đông bắc ghi nhận nhiều phản ánh hơn cả.

Xuất hiện tại Hiệp hội Báo chí ô tô Detroit, ông  David cũng giải thích thêm, “Người tiêu dùng hiểu rằng khi trời lạnh, hệ thống sưởi ấm và thông gió phải làm việc nhiều hơn cũng như động cơ và truyền không được trơn tru, nhưng họ vẫn phản ánh khi chiếc xe không được như mong muốn”.

Tuy nhiên, trong số những người không gặp vấn đề gì với xe của họ, 57% thường trở lại cùng một thương hiệu. Đối với những người vấp phải một 1 sự cố, số lượng giảm xuống 53%, trong khi lòng trung thành thương hiệu giảm xuống 48% với những người có nhiều hơn 2 vấn đề.
 

Thanh Mai

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang