Tp.HCM: Cả khu dân cư náo loạn sơ tán trong đêm vì cháy

author 13:42 24/04/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 22h15’ tối 23/4, người dân phát hiện cột khói đen bốc lên nghi ngút từ căn hộ nằm tại tầng 3 thuộc chung cư Tô Thất Thiệp nên hô hoán. Lúc này chủ căn hộ đã kịp thoát ra ngoài an toàn.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, khoảng 22h15’ tối 23/4, một vụ cháy đã xảy ra tại căn hộ nằm trong chung cư Tôn Thất Thiệp (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) khiến hàng trăm người đang sống ở đây hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Người dân trong khu vực nhanh chóng dùng bình CO2 để ứng cứu nhưng khói đen tỏa ra khắp nơi khiến mọi không thể tiếp cận được điểm phát cháy để dập lửa.

Hàng trăm người dân đang sống trong chung cư và các hộ kinh doanh ở phía dưới đã hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 5 xe chuyên dụng, 1 xe thang và 42 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 30 thì đám cháy đã được khống chế. Đến 23h30’cùng ngày, sau khi kiểm tra an toàn, lực lượng chức năng đã cho người dân quay trở lại chung cư.

Hiện trường vụ cháy chung cư tại Tp.HCM đêm ngày 23/4

Hiện trường vụ cháy chung cư tại Tp.HCM đêm ngày 23/4. Ảnh: Dân Trí

Cuối năm 2014, ở Tp. HCM cũng xảy ra một vụ cháy chúng cư. Tối 25/10, một căn hộ ở tầng 5, tầng cao nhất ở lô A thuộc chung cư Mười Mẫu trên đường Nguyễn Duy Trinh (P. Bình Trưng Đông Q.2 TP.HCM) phát cháy dữ dội. Một số người hốt hoảng di tản tài sản ra ngoài.

Một số khác bình tĩnh tìm đến hệ thống chữa cháy của chung cư vốn được trang bị khá hoàn chỉnh, mở tủ, kéo vòi đến tận nơi có lửa. Nhưng khi van được mở, nước không có khiến nhiều người hốt hoảng vứt ống tháo chạy, theo thông tin từ báo Vietnamnet. 

Bên trong căn hộ lửa bùng lên đỏ rực. Cửa bên ngoài khóa chặt chứng tỏ chủ nhà đi vắng. Khói theo các khe hở thoát ra ngoài cuồn cuộn. 3 xe chữa cháy của CSPCCC quận 2 đến hiện trường. Ống dẫn nước được kéo lên nơi phát cháy bằng đường cầu thang bộ. Chỉ trong 30 phút chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang