Chiếc Ford bán tải này tại Việt Nam tăng giá mạnh 259 triệu đồng/chiếc

author 15:38 04/05/2019

(VietQ.vn) - Việc tăng lệ phí trước bạ đã khiến chiếc ô tô bán tải “siêu khủng” Ford F150 Lariat tăng giá mạnh tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo Dân Trí thông tin, theo Quyết định số 618 của Bộ Tài chính, từ ngày 10/4, Việt Nam áp dụng thay đổi mức lệ phí trước bạ đối với xe pickup - bán tải khi đăng ký mới lần đầu.

Mức tăng từ 2% lên 6% và 7,2% chính thức có hiệu lực, khiến người tiêu dùng, cá nhân và doanh nghiệp khi mua các dòng xe này sẽ phải bỏ ra một khoản tương đối lớn để cho chiếc xe lăn bánh. Theo đó, có khoảng 25 mẫu thuộc hơn 8 thương hiệu xe bán tải chịu mức tăng khá mạnh.

chiec-o-to-ban-tai-ford-nay-tai-viet-nam-tang-gia-manh-259-trieu-dongchiec

 Ford F150 Lariat tăng giá tới 259 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam do phí trước bạ tăng.

Cụ thể, thương hiệu Ford nhận được sự quan tâm nhất bởi các dòng xe bán tải có nhiều mẫu và có nhiều bản cấu hình khác nhau. Ford Ranger bản thấp nhất, số sàn 2.2L có giá 619 triệu đồng, phí trước bạ mới phải chịu là từ 37,1 triệu đồng (cả nước) đến 44,5 triệu đồng (riêng Hà Nội).

Với các mẫu khác của Ranger như bản dung tích 3.2L được niêm yết giá tính phí trước bạ theo Quyết định của Bộ Tài chính là 925 triệu đồng, mức đóng phí trước bạ của người mua mới là 55,5 triệu đồng chiếc đến 66,6 triệu đồng/chiếc.

Mẫu xe phân khúc cao cấp hơn là bán tải Ford Raptor theo niêm yết của Bộ Tài chính có mức giá 1,198 tỷ đồng, với mức giá trên, phí trước bạ người mua phải trả thêm lên đến 72 và 87 triệu đồng/chiếc. Mức giá cuối cùng để chiếc xe bán tải mới này lăn bánh tại Việt Nam có thể gần 1,3 tỷ đồng.

Mẫu Ford F150 Platium có giá tính phí là 2,6 tỷ đồng, như vậy mức phí người tiêu dùng phải trả là 156 triệu đồng/chiếc (cả nước), và 187 triệu đồng (Hà Nội).

Phí trước bạ đắt nhất phải kể đến "siêu bán tải" Ford F150 Lariat có giá 3,6 tỷ đồng, phí trước bạ người mua phải trả thêm từ 216 triệu đồng (cả nước) và 259 triệu đồng (Hà Nội).

Theo báo Thanh Niên, thực tế, trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ xe bán tải đang có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng năm 2017 đã có 24.373 xe bán tải (pick-up) tiêu thụ trên thị trường, tăng gần 1.300 xe so với năm 2016. Riêng năm 2018, dù gặp phải những vướng mắc về thủ tục giấy tờ nhập khẩu, doanh số vẫn đạt mức 18.491 xe. Tuy nhiên, với việc tăng lệ phí trước bạ kéo theo chi phí sở hữu gia tăng hàng chục triệu đồng đang đặt ra những hoài nghi về sự phát triển, tương lai của dòng xe bán tải tại Việt Nam.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp đang kinh doanh xe bán tải tại Việt Nam, dòng xe này có thiết kế đặc thù, phục vụ được nhiều nhu cầu của người dùng, vừa để đi lại dùng trong sinh hoạt vừa có thể vận tải. Vì vậy, xe bán tải vẫn có lượng khách hàng riêng so với việc phải cạnh tranh như các mẫu xe khác trong phân khúc SUV 7 chỗ hay Crossover…

Gelex mua 27 triệu cổ phiếu của Bộ Xây dựng tại Viglacera(VietQ.vn) - Công ty TNHH Thiết bị điện Gelex đã hoàn tất mua vào 27 triệu cổ phiếu VGC, qua đó nâng lượng cổ phiếu nắm giữ sau giao dịch lên 57,1 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 12,73% tại Viglacera.

Tuy nhiên, đại diện một hãng xe Nhật Bản đang kinh doanh xe bán tải tại Việt Nam cũng thừa nhận, việc tăng lệ phí trước bạ sẽ phần nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe bán tải trong thời gian tới.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang