Chiếc xe chạy bằng 'sức người' đạt vận tốc trên 100km/h?

author 14:16 21/09/2015

Một chiếc xe có tên Eta được vận hành bởi sức người có thể đạt tốc độ ngoài 100 km/h.

Nhóm nghiên cứu chiếc xe đạp Eta.

AeroVelo, một nhóm chuyên nghiên cứu về giới hạn sức mạnh của con người, đã chứng minh một cỗ máy vận hành bởi sức người có thể đạt tốc độ ngoài 100 km/h là hoàn toàn có thể. Họ đã lập nên kỳ tích khi đưa chiếc speedbike có tên gọi Eta lập kỷ lục ở vận tốc 137,9 km/h.

Thực chất Eta là một chiếc xe đạp được tối ưu hoá cho việc đạt được tốc độ cao nhất có thể. Chính vì thế ngoại hình của chiếc xe đạp được thiết kế khá giống với một quả tên lửa. Người có công đưa Eta lập kỷ lục tốc độ xe chạy bằng sức người đó là anh chàng phi công Todd Reichert.

Quá trình thử nghiệm diễn ra tại vùng battle Mountain, bang Nevada. Người chạy sẽ có khoảng 8 km để tăng tốc, trước khi đến đoạn đường 200 m bằng phẳng thuận lợi cho việc đạt tốc độ cao nhất.

Sau nhiều lần thử thì cuối cùng cả nhóm cũng đã phá được mức kỷ lục 133,8 km/h trước đây bằng kỷ lục mới của mình ở 137,9 km/h. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng vì cả nhóm đã quyết định sẽ tiếp tục thử nghiệm đến hết tuần này.

AeroVelo đã từng gây được sự chú ý khi đoạt giải Sikorsky nhờ đưa chiếc máy bay trực thăng vận hành bởi sức người duy trì quá trình bay trong khoảng 1 phút. Ngoài ra, vào năm 2010 nhóm còn có một kỷ lục thú vị khác, đó là đưa chiếc máy bay Snowbird vận hành bằng cách đập cánh như chim bay được trong 19 giây.

Theo Bizlive


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang