Chiêm ngưỡng Camaro GT4.R đắt như siêu xe của Chevrolet

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 29/09/2017

(VietQ.vn) - Dựa trên phiên bản Camaro ZL1, Chevrolet đã chính thức đưa ra thị trường mẫu Camaro GT4.R với mức giá đắt ngang ngửa nhiều siêu xe.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Nghe nhìn Việt Nam, những mẫu xe "cơ bắp" Mỹ thường nổi tiếng bởi thiết kế khỏe khoắn, hiệu năng cao và có mức giá hợp lý, tuy nhiên, chiếc Chevrolet Camaro GT4.R đã  "làm ngơ" truyền thống này.

Với mức giá khởi điểm 259.000USD (tương đương 5,88 tỷ VNĐ), Camaro GT4.R đắt tương đương với những mẫu siêu xe hạng trung như Ferrari 488 GTB, Lamborghini Huracan...

Camaro GT4.R có giá đắt như vậy vì nó là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, với cấu hình tuân thủ theo thể thức GT4 của Liên đoàn đua ô tô Quốc Tế (FIA).

chiem-nguong-camaro-gt4r-dat-nhu-sieu-xe-cua-chevrolet

Mẫu Chevrolet Camaro GT4.R. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Dựa trên cơ sở phiên bản Camaro ZL1 thương mại, theo VOV, chiếc xe được phát triển bởi Pratt & Miller Engineering - đối tác kỹ thuật của Chevrolet - Camaro GT4.R tạo nên từ động cơ nhiên liệu tự nhiên LT1 V8 6.2L của chiếc Camaro SS và nâng cấp để phù hợp với những yêu cầu của đường đua.

Bên cạnh đó, GT4.R được trang bị hộp số Xtrac 6 cấp, lẫy sang số khí nén và bộ vi sai hạn chế trượt cho bánh sau.

Ngoài những cải tiến về cơ khí, thân xe cũng được thiết kế đặc biệt để tối đa hóa lực lật, bao gồm cánh mũi phía trước mở rộng, cánh gió bên được sửa đổi và cánh sau lớn, VOV thông tin.

chiem-nguong-camaro-gt4r-dat-nhu-sieu-xe-cua-chevrolet
 
chiem-nguong-camaro-gt4r-dat-nhu-sieu-xe-cua-chevrolet

Chevrolet Camaro GT4.R có giá khởi điểm 259.000 USD. Ảnh: VOV

Theo Nghe nhìn Việt Nam, phiên bản này sở hữu các vè trước rộng hơn so với bản cũ, cửa bằng sợi carbon, bộ mâm siêu nhẹ mới cùng với lốp đua Pirelli P-Zero. Bên trong khoang lái, Camaro GT4.R đã loại bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và cách âm để giảm trọng lượng tối đa. Chiếc xe cũng có khung thép gia cường độ cứng thân ở bên trong cabin.

Với mức giá đắt hơn 4 lần so với một chiếc Camaro ZL1 nguyên bản và không được phép lưu thông ngoài phố, khách hàng của Camaro GT4.R là những đội đua trên thế giới. Những chiếc Camaro GT4.R đã tham gia và giành được thành tích rất tốt tại các giải đấu như 2017 Pirelli World Challenge GTS Drivers hay 2017 IMSA Continental Tire SportsCar Challenge Series...

BMW khai tử động cơ 4 xy-lanh cho dòng M(VietQ.vn) - Sau nhiều nổ lực thay thế nhưng không thành công, dòng M của BMW sẽ loại bỏ động cơ 4 xy-lanh trên những phiên bản hiệu suất cao.

 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang