Chiến sự Syria: Nga cảnh báo Mỹ không tấn công Syria

authorNhung Anh 06:36 03/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Nga cảnh báo Mỹ về hành động tấn công trực tiếp quân chính phủ Syria vì sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực ở Trung Đông.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Hãng tin Sputnik báo cáo rằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga bà Maria Zakharova nói: "Nếu Mỹ phát động một sự xâm lược trực tiếp chống lại Damascus và quân đội Syria, nó sẽ dẫn đến hậu quả khủng khiếp, thay đổi kiến tạo không chỉ trên lãnh thổ của đất nước này mà còn trong khu vực nói chung. "

Bà Maria Zakharova nói rằng Hoa Kỳ đã mạo hiểm khi tạo ra một khoảng trống quyền lực ở Syria để hạ bệ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Một khoảng trống quyền lực như vậy sẽ được lấp đầy bởi "tất cả những kẻ khủng bố," Sputnik đưa tin.

Nga cảnh báo Mỹ không tấn công quân chính phủ Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, trong một cuộc họp với một nhóm dân thường Syria hồi tuần trước, đã bày tỏ sự cảm thông với yêu cầu của họ về việc Hoa Kỳ nên can thiệp mạnh mẽ hơn trong bối cảnh các cuộc không kích của Syria và Nga đang diễn ra tại Syria.

Ông John Kerry nói rằng ông đã "bị mất sự tranh luận" về việc sử dụng vũ lực quân sự chống lại chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Tôi đã tranh cãi về việc sử dụng vũ lực. Tôi là người đàn ông đã đứng lên và tuyên bố rằng chúng tôi sẽ tấn công Assad về việc sử dụng các loại vũ khí,” ông Kerry nói. Đồng thời, ông cũng đề cập đến các cuộc thảo luận trong nội bộ chính quyền Tổng thống Barack Obama rằng tiếp sử dụng vũ khí hóa học Assad trong năm 2013.

Chiến sự Syria: Nga bị tố bắn tên lửa trúng bệnh viện lớn nhất ở Aleppo(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Máy bay chiến đấu Nga và các đồng minh chính phủ Syria bị cáo buộc đã bắn tên lửa và phá hủy bệnh viện lớn nhất ở Aleppo.

Sự giao tranh dữ dội diễn ra tại thành phố Aleppo, Syria vào hôm 1/10 đã khiến nhiều người thương vong, và một bệnh viện phẫu thuât lớn nhất ở Aleppo bị phá hủy bởi tê lửa của lực lượng Syria được Nga hậu thuẫn.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga bị tố bắn tên lửa trúng bệnh viện, trường học ở Syria. Tháng 2 năm nay, Liên Hợp Quốc thông báo khoảng 50 dân thường đã thiệt mạng sau khi 5 trung tâm y tế và hai trường học trúng tên lửa ở Syria.

Trong những tháng qua, Moscow và quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào các nhà máy điện, bệnh viện, khiến gần 250.000 người bị mắc kẹt trong thành phố.

Hàng trăm người đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom bừa bãi ở các khu dân cư và hàng trăm người bị thương không được điều trị tại các bệnh viện do thiếu nguồn cung cấp cơ bản.

Tình hình chiến sự ở Syria vẫn đang ngày càng leo thang khi đàm phán ngừng bắn giữa Nga – Mỹ bất thành.

Nhung Anh (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang