Chiến sự Syria: Nga tăng cường chiến đấu cơ tới Syria bất chấp sự phản đối của Mỹ

authorNhung Anh 09:30 01/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Nga được cho là đang gửi thêm nhiều máy bay chiến đấu đến Syria để tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo đó, một nhóm máy bay ném bom gồm Su-24 và Su-34 vừa được điều đến căn cứ Hmeymim, tỉnh Latakia, Syria, tờ Izvestia của Nga dẫn lời một quan chức quân đội cho biết ngày 30/9.

Các chiến đấu cơ được tăng cường để hậu thuẫn cho các cuộc tấn công của chính phủ Syria nhằm vào các phiến quân IS ở miền đông Aleppo và nghiền nát thành trì đô thị cuối cùng của phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu vào năm 2011.

Nga tăng cường chiến đấu cơ tới Syria bất chấp sự phản đối của Mỹ. 

 Moscow và Assad đã bỏ ngoài tai một thỏa thuận ngừng bắn đã được nhất trí giữa Mỹ và Nga trong tháng này và tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công vào khu vực của phe nổi dậy ở Aleppo.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, Moscow đã sẵn sàng để xem xét thêm nhiều biện pháp để bình thường hóa tình hình ở Aleppo.

Đàm phán Mỹ-Nga bất thành, Aleppo rơi vào 'vực thẳm tàn nhẫn'(VietQ.vn) - Hôm 29/9, Hoa Kỳ cho biết, nước này đang trên bờ vực kết thúc cuộc đàm phán với Nga về các cuộc tấn công ở Aleppo.

Trong khi, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết các cuộc đàm phán về Syria giữa Washington và Moscow đã đi vào ngõ cụt, khiến Mỹ phải đơn phương nỗ lực tìm ra phương án mới nhằm chấm dứt chiến sự ở Syria.

Các nước phương Tây cáo buộc Nga là tội ác của chiến tranh, khi nhắm mục tiêu dân thường, bệnh viện và các hoạt động cứu trợ trong những ngày gần đây khiến 250.000 người bị mắc kẹt bên trong khu vực phiến quân nổi dậy bao vây Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria trước chiến tranh.

 Nhung Anh (Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang