Chiêu trò bán hồng sâm Hàn Quốc: Giấy tờ nhập nhèm nhưng 'đã được kiểm tra kỹ lưỡng'?!

author 19:00 28/08/2019

(VietQ.vn) - “Tại thời điểm chúng tôi đến kiểm tra, công ty này đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ như: Thủ tục về giấy phép kinh doanh, công bố chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến mại...”, phó Chủ tịch xã Bình Minh nói.

Giấy tờ nhập nhèm

Theo tìm hiểu của PV, hiện ở xã Bình Minh đã và đang có hàng trăm cụ già vì tin vào những lời quảng cáo của nhân viên Công ty TNHH Kinh doanh và Thương Mại Victory Vina (viết tắt là Cty Victory Vina) mà bỏ số tiền không nhỏ để mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Có thể thấy rất rõ hậu quả ngoài việc nhẹ dạ, cả tin của các cụ già còn có trách nhiệm rất lớn từ phía cơ quan chức năng. Và để làm rõ hơn vấn đề này, sáng 26/8, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Chính Dân - phó Chủ tịch xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội).

Ông Dân cho biết, từ khi Cty Victory Vina về địa phương hoạt động, chính quyền xã đã có hai buổi làm việc với doanh nghiệp này. Buổi đầu tiên, khi Cty Victory Vina đang tổ chức hội thảo buổi thứ 2 tại thôn Sinh Liên, UBND xã kết hợp với quản lý thị trường huyện Thanh Oai, công an xã và trạm y tế đến địa điểm tại công ty này đang hoạt động để kiểm tra.

Hàng trăm cụ già đến tham dự hội thảo của Cty Victory Vina 

“Tại thời điểm chúng tôi đến, công ty này đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ như, thủ tục về giấy phép kinh doanh, công bố chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến mại... Về an ninh trật tự, chúng tôi cũng yêu cầu công an xã giám sát. Chỉ có vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy là họ chưa thực hiện đầy đủ và tôi đã yêu cầu họ hoàn thiện ngay”, ông Dân nói.

Khi được hỏi về hoạt động của công ty này, vị Phó chủ tịch xã cho biết, Cty Victory Vina đến đây theo giấy thông báo là để tổ chức chương trình khuyến mãi, phát quà cho người dân. Còn về việc bán hàng thì hiện UBND chưa nắm được thông tin. “Có khả năng hiện tại họ bán hàng rồi”, ông Dân nói.

Ông Dân cung cấp cho chúng tôi một số giấy tờ của Cty Victory Vina và một số thông tin về sản phẩm hồng sâm mà công ty này phân phối. Tuy nhiên, những giấy tờ - theo như lời ông Dân khẳng định là đầy đủ thì thông tin lại rất mập mờ, không đồng nhất về ngày tháng, thậm chí một số giấy tờ không có ngày tháng, không có đại diện của công ty ký nhận.

Cụ thể, tại “Thông báo thực hiện khuyến mãi” gửi tới Sở Công thương TP.Hà Nội ghi: Thời gian khuyến mãi từ ngày 25/2/2019 đến ngày 24/8/2019. Tuy nhiên, kế hoạch chi tiết cho chương trình này lại chủ yếu thực hiện trong năm 2018?!

Và ngày cuối của kế hoạch chi tiết được ghi như sau: Từ ngày ngày 21/1/2019 đến ngày 9/2/2019 mỗi khách hàng đến tham dự giới thiệu sản phẩm tại Công ty từ 9h00 đến 11h và từ 13h đến 15h sẽ nhận được 01 bàn chải đánh rằng Hàn Quốc và 01 gói mì chính Queen 350gr trị giá 20.000 đồng.Ví dụ thông báo ghi: “Từ ngày 11/8/2018 đến ngày 30/8/2018 khách hàng đến tham dự từ 9h đến 11h và từ 13h đến 15h mỗi người sẽ nhận được 01 vỉ trứng gà hoặc dầu ăn, hoặc nước mắm, hoặc táo hoặc 01 bánh xà phòng giặt LAUNDRY SOAP Hàn Quốc 230gr trị giá 40.000 đồng”

Như vậy, thời gian thực hiện được ghi ở trang đầu với kế hoạch chi tiết ở các trang sau hoàn toàn không thống nhất.

Còn tại văn bản điều lệ của Cty Victory Vina gồm 5 chương, 24 điều. Tuy nhiên, tại Điều 24 lại được ghi như sau: “Điều lệ này được thành lập gồm 5 chương, 24 điều và được chủ sở hữu công ty thông qua ngày… tháng… năm 2018”?!

Tại thông báo chương trình khuyến mại, trang đầu và trang cuối không thống nhất về ngày tháng 

Về sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc (Cty Victory Vina phân phối lại sản phẩm của Công ty TNHH JM), thì giấy công bố sản phẩm phù hợp an toàn thực phẩm của công ty – như lời ông Dân khẳng định thì đây lại chỉ là Giấy tiếp nhận đăng ký bản Công bố sản phẩm. Theo thông tin trên trong bản tiếp nhận, giấy được ông Đỗ Hữu Tuấn- Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế ký ngày 29/8/2018.

Bản tiếp nhận ghi rõ địa chỉ Công ty TNHH JM có trụ sở tại tầng 1, Thảo Điền Pear, số 12 đường Quốc Hương, phường Thảo Điền, TP.HCM nhưng lại không có thông tin số điện thoại, email hoặc số Fax. Ngoài ra, tại trang cuối của bản tiếp nhận có dấu của Cục an toàn thực phẩm, dấu và chữ ký đại diện Công ty TNHH JM nhưng ngày tháng lại bị bỏ trống, chỉ ghi năm 2018?!...

Khi PV bày tỏ băn khoăn về một số bất thường này, ông Dân nói: “Về các vấn đề liên quan đến sản phẩm đã có quản lý thị trường làm việc. Tôi không nắm rõ vấn đề này”.

Ngoài ra, ông Dân khẳng định, tại buổi kiểm tra Cty Victory Vina đã có biên bản làm việc. Tuy nhiên, khi được PV đề nghị tiếp cận biên bản này thì vị phó Chủ tịch lúc thì nói phía công an giữ, khi thì cho biết xã cầm, và cuối cùng khẳng định trạm y tế đang lưu?!

Mỗi cụ già đến nghe giới thiệu sản phẩm, khi về được phát quà. 

 Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Cẩm Tú (Đội trưởng Đội Quản lý thị trường huyện Thanh Oai) cho biết: “Khi chúng tôi đến kiểm tra thì công ty chỉ giới thiệu sản phẩm, phát quà cho người dân và họ không ép người dân mua hàng. Về các giấy tờ, công ty đã xuất trình đầy đủ về chương trình khuyến mại đã xin phép Sở Công thương Hà Nội. Chúng tôi rất tạo điều kiện cho doanh nghiệp, khi họ có một chút thiểu sót chúng tôi đã yêu cầu hoàn thiện”.

Điều 24 của văn bản điều lệ chỉ ghi năm, ngày tháng bị bỏ trống?! 

Nhân viên kinh doanh không nhận diện được sản phẩm

Theo hồ sơ của Cty Victory Vina thì doanh nghiệp này đang phân phối lại sản phẩm cao hồng sâm từ Công ty TNHH JM có trụ sở tại TP.HCM.

Tuy nhiên, khi vào website chính thức của Công ty TNHH JM, chúng tôi không tìm thấy bất cứ sản phẩm nào giống với cao hồng sâm mà Cty Victory Vina đang giới thiệu.

Tất cả các website kiểm tra mã vạch đều thông báo, mã vạch này không tồn tại. 

Đặc biệt, khi liên hệ với số hotline trên website, nhân viên phụ trách kinh doanh các sản phẩm của Công ty TNHH JM cho biết, hiện tại người này chưa nhận diện được sản phẩm nói trên. 

“Tôi bên nhóm kinh doanh thương hiệu KGC Cheong Kwan Jang của Công ty TNHH JM. Về cao hồng sâm như báo chí phản ánh, hiện tôi chưa nhận diện được sản phẩm. Có thể nhóm khác của công ty phụ trách kinh doanh sản phẩm này, tôi đã gửi thông tin về công ty để phản hồi lại cho quý báo”, nhân viên này cho biết.

Ngoài ra, PV đã kiểm tra thông tin mã vạch trên một số chai cao hồng sâm của Cty Victory Vina đã bán. Và tất cả các website uy tín về kiếm tra mã vạch đều thông báo, những con số này không tồn tại!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này…

Theo Thương trường

Chiêu trò bán hồng sâm Hàn Quốc với giá “cắt cổ”: Vị đắng hồng sâm! (VietQ.vn) - Nhiều cụ già sau khi biết giá trị thực của cao hồng sâm đã bỏ ăn bỏ ngủ vì xót tiền, có cụ lại hoang mang nếu sử dụng rồi thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang