Chìm tàu ở Thanh Hóa: 4 ngư dân vẫn ‘bặt vô âm tín’

authorHòa Lê 17:14 07/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 6/12, 3 trong số 9 ngư dân trong vụ chìm tàu ở biển Thanh Hóa đã được cứu sống và đưa về đất liền. Công tác cứu hộ tìm kiếm các ngư dân còn lại vẫn đang được tiếp tục.

Báo Kiến Thức đưa tin, sáng ngày 6/12, 3 tàu cá phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã cứu được 3 ngư dân trong vụ chìm tàu Thanh Hóa trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 5/12, tàu cá TH 91567TS do anh Hoàng Văn Tuyên (ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ, chở 9 ngư dân đánh cá gần đảo Mê (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì gặp nạn.

Anh Tuyên và ngư dân Nguyễn Văn được tàu hàng Atlantic Ocean đi qua phát hiện, cứu vớt. Tàu cũng đã phát tín hiệu kêu cứu để các tàu cá gần đó tìm kiếm các ngư dân còn lại. Tuy nhiên, do trời tối và sóng to, gió lớn nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn.

Hiện tại, đến 3 ba thuyền viên gồm: Nguyễn Văn Dương (SN 1983), Phạm Văn Tân (SN 1992), Phạm Văn Sơn (SN 1997), đã được cứu vớt đưa về đồn biên phòng Quỳnh Phương chăm sóc sức khỏe. 

Chìm tàu ở Thanh Hóa: 4 ngư dân vẫn ‘bặt vô âm tín’Các ngư dân sống sót sau vụ chìm tàu cá Thanh Hóa

Cùng với 2 ngư dân Kiên và Lương được may mắn cứu sống trước đó. Tính đến sáng 6/12, đã có 5 ngư dân được cứu nạn trong tổng số 9 thuyền viên gặp nạn cùng tàu cá vào sáng ngày 5/12. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút tìm kiếm cứu nạn 4 thuyền viên còn lại là: Hoàng Văn Tuyên (33 tuổi, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) Phạm Văn Hải (47 tuổi, ở xã Ngư Lộc, Hậu Lộc); Bùi Văn Thường (32 tuổi, ở xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi, ở xã Hòa Lộc, Hậu Lộc), theo thông tin trên báo Giao Thông.

Nhắc đến những người đang mất tích, trong đó có thuyền trưởng Tuyên, anh Dương (người may mắn thoát nạn) nói: “Chưa biết số phận họ ra sao”. Anh nhận định "Thời gian chiếc tàu bị lật úp quá nhanh, một vài người có thể không kịp thoát ra ngoài được và chìm theo chiếc tàu".

Liên quan đến vụ chìm tàu Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Hiểu - trưởng thôn Tân Hưng (xã Hưng Lộc) cho biết, 9 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Thanh Hóa có đến 6 người là quan hệ họ hàng, ruột thịt.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang