Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Xới tung từng khối nước tìm 2 trẻ mất tích

author 12:14 05/06/2016

(VietQ.vn) - Tính cho đến thời điểm này, vẫn còn 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Hàn, trong đó có 2 trẻ chưa đầy 10 tuổi ở Bắc Kạn là chị em ruột.

Liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn, sau gần 4 giờ tạm ngưng lặn tìm kiếm, sáng nay lúc 6h30, hơn 15 tàu cá ngư dân cùng đội thợ lặn đã trở lại khu vực giữa sông Hàn (đoạn trước mặt HĐND TP Đà Nẵng) nơi được cho là tàu Thảo Vân bị nạn để tiếp tục lặn tìm. Tại đây mỗi tốp 3-5 tàu cá cùng các tàu chức năng đã quần thảo thả người nhái xuống sông để dò tìm các nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng.

Hiện trường nơi chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người còn đang mất tích tính cho đến sáng 5/6.

Hiện trường nơi chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người còn đang mất tích tính cho đến sáng 5/6. Ảnh Dân Trí

Trong khi đó tại cảng sông Hàn, 2 nhà rạp do lực lượng quân đội thiết lập đã được dựng lên sáng nay để phục vụ cho công tác cứu hộ. Hiện trên sông Hàn đoạn từ cầu Thuận Phước đến cầu sông Hàn rất nhiều phương tiện tàu thuyền đã được huy động sẵn sàng, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Được biết đến thời điểm này đã có 43 người được cứu sau khi xảy ra vụ chìm tàu sông Hàn, trong đó có 4 người nước ngoài. Vẫn còn 3 người chưa tìm thấy, gồm cháu Trịnh Kim Phượng (2009), Trịnh Tiến Hưng (2012) quê Bắc Kạn và 1 người đàn ông là Phạm Tấn Cường (1970) quê Bình Định. Trong đó cháu Phượng và cháu Hưng là 2 chị em ruột.

Ghi nhận của báo VietNamNet tại hiện trường vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng, lực lượng cứu hộ gồm hàng chục ca nô của Bộ đội biên phòng, QK5 cùng các tàu bè ngư dân liên tục quần thảo, bủa lưới. Khu vực tìm kiếm dài khoảng 1km sông giữa cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Hàng chục phóng viên báo đài tập trung tại lán dã chiến dựng sẵn bên bờ sông. Lực lượng cứu hộ cùng cơ quan chức năng địa phương liên tục túc trực. Sáng 5/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường nơi chìm tàu Đà Nẵng và thăm hỏi thân nhân những người gặp nạn.

Người thân các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn khóc ngất chờ tin từ đội cứu nạn

Người thân các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn khóc ngất chờ tin từ đội cứu nạn. Ảnh Người Lao Động

Vào tầm 9h30 sáng 5/6, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng có mặt tại lán dã chiến để trực tiếp theo dõi và chỉ huy việc cứu hộ các nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn. Sáng nay ước tính có gần 100 tàu, ca nô đang quẩn thảo trên sông Hàn. Thợ lặn và ngư dân địa phương đang tiếp tục bủa lưới tìm 3 nạn nhân được xác định còn mất tích.

Tuy nhiên cho đến thời điểm đầu giờ trưa nay, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. Rất đông người dân Đà Nẵng tập trung bên bờ sông theo dõi tin tức từ đội cứu hộ. Nhiều giấy tờ tùy thân của nạn nhân vụ chìm tàu vừa được trục vớt và hong khô trên bến tàu. Trong số đó có giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, ảnh thẻ, sổ khám chữa bệnh, bệnh án...

Một nguồn tin cho biết, sáng nay, có một cặp vợ chồng đến cơ quan chức năng trình báo việc họ là nạn nhân trên tàu và tự thoát được vào bờ. Sau đó do sợ hãi, họ đã về khách sạn nghỉ. Tuy nhiên phía cơ quan chức năng cho biết đang xác minh thông tin này.

Gần 100 tàu thuyền, ca nô quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm 3 nạn nhân đang mất tích sau vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng

Gần 100 tàu thuyền, ca nô quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm 3 nạn nhân đang mất tích sau vụ chìm tàu du lịch ở Đà Nẵng. Ảnh VietNamNet

Trước đó vào khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (khu vực trước khách sạn Novotel), xảy ra vụ tai nạn lật tàu du lịch Thảo Vân 2 (mang số hiệu ĐNa – 0016) do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà, TP Đà Nẵng điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, trên tàu chở khoảng 46 người tham quan ngắm cảnh sông Hàn, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các tàu du lịch ở gần đã kịp thời cứu vớt được 43 người, trong đó có 4 người quốc tịch Malaysia và 39 người Việt Nam. Các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn ngay lập tức được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng cấp cứu kịp thời, hiện hầu hết đã ra viện, chỉ còn 1 người quốc tịch Malaysia đang điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng.

‘Tá hỏa’ vì mỹ phẩm chứa chất gây rối loạn hệ thần kinh(VietQ.vn) - Canada vừa phát hiện hàng loạt mỹ phẩm chứa nồng độ chất độc cao gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe như gây rối loạn hệ thần kinh, nội tiết,...

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang