Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền tại Ukraine

author 16:04 20/10/2015

(VietQ.vn) - Ngày 17/10, ít nhất 12 người thiệt mạng trong một vụ chìm thuyền xảy ra tại khu vực gần cảng Odessa bên bờ Biển Đen của Ukraine. Lực lượng chức năng Ukraine đã tiến hành bắt giữ thuyền trưởng chiếc tàu.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

VOV đưa tin, 12 người đã thiệt mạng trong một vụ chìm thuyền ở Ukraine khi chiếc thuyền chở khách loại nhỏ bị lật gần cảng Odessa. Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết, vụ tai nạn xảy ra 16h chiều 17/10 (theo giờ địa phương).

Chiếc thuyền gặp nạn khi đang chở 36 hành khách cùng thủy thủ đoàn. Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine công bố kết quả điều tra ban đầu cho biết, chiếc thuyền này đã chở quá tải tới hơn 20 người. Giới chức thành phố Odessa cùng các nhân chứng cho biết, nhiều người trên thuyền đã may mắn thoát chết nhờ xuồng cứu sinh.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở Ukraine

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ chìm thuyền ở Ukraine 

Chiếc thuyền này chỉ được phép chở 12 hành khách và 3 thành viên thủy thủ đoàn. Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã chỉ đạo điều tra làm rõ vụ tai nạn này. Lực lượng chức năng Ukraine đã tiến hành bắt giữ thuyền trưởng chiếc tàu bị chìm khiến 12 người thiệt mạng ở khu vực gần cảng Odessa bên bở Biển Đen của Ukraine vào hôm qua 17/10, theo Tiền Phong Online.

Hãng RIA Novosti sáng 18/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng Ukraine cho biết, thuyền trưởng bị bắt giữ do nghi vấn liên quan tới việc không đưa ra tín hiệu cấp cứu và trốn khỏi hiện trường khi tàu bị nạn.

Một số thông tin ban đầu cho biết, trên thuyền không trang bị đủ các thiết bị cứu sinh cần thiết. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng, thuyền được sử dụng như phương tiện trung chuyển, bởi thiết kế của thuyền chỉ dành cho 12 hành khách và thuyền viên.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang