Chính phủ yêu cầu kiểm tra việc bổ nhiệm Phó GĐ Sở ở Thanh Hóa

author 11:46 29/07/2016

Văn phòng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, được cho là trái với quy định.

Ngày 28/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2016.

(Minh họa: Ngọc Diệp) 

Văn bản của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Ngày 18/7, báo Dân trí đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hải và bà Hoàng Thị Yến giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong khi Sở này đã có 8 Phó Giám đốc. Báo chí và dư luận cho rằng việc bổ nhiệm là trái với quy định hiện hành.

Trước đó, trả lời báo chí làm rõ vấn đề trên, ông Lê Như Tuấn – Giám đốc Sở này - cho rằng, việc thêm phó là do nhu cầu công việc, do mùa mưa bão sắp đến.

Nghị định số 24/2014/NĐ-CP quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, quy định rõ số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người; riêng số lượng Phó Giám đốc các Sở thuộc UBND TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không quá 4 người.

Minh Béo có thể bị kết án 6 tháng tùLuật sư Đỗ Phủ đều cho rằng với những bằng chứng rõ ràng, Minh Béo có thể bị tuyên tội gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang