“Choáng” với đồ chơi Halloween

author 07:21 29/10/2013

(VietQ.vn) – Những chiếc mặt nạ có hình thù kỳ quái, kinh dị, những phụ kiện đầy màu sắc lòe loẹt được bày bán tràn lan trên phố cổ Hà Nội. Những sản phẩm phục vụ cho ngày lễ Halloween đang rất hút khách. Tuy nhiên, hầu hết những mặt hàng này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng.

Mặt nạ kinh dị được bán tràn lan

Tràn lan hàng không rõ nguồn gốc

Tại phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội), hàng loạt những đồ chơi phục vụ lễ hội hóa trang Halloween đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng đã bày bán đủ thứ đồ chơi kinh dị, như tròng mắt chứa sâu, bình dẫn máu, răng nanh, thuốc máu…Còn có những sản phẩm rất rùng rợn như đầu, thân, răng nanh bị vặt lìa đẫm máu,các mặt nạ kỳ quái cũng được treo bán khắp nơi. Giá các sản phẩm này chỉ từ 40.000 - 80.000 đồng/chiếc tùy loại.

Chị Vũ Hồng Hà, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: Lễ hội Halloween đã bắt đầu nhộn nhịp trước cả tuần nên năm nào cũng vậy chị đều nhập về những phụ kiện để phục vụ khách. Theo chị Hà, lễ hội hóa trang rất thu hút các bạn trẻ chú ý nên hàng càng độc lạ càng bán được nhiều.

“Chủ yếu là các bạn trẻ đến tìm mua, cũng có cả các bậc phụ huynh mang con em mình đến đây chọn lựa. Đa phần những sản phẩm kinh dị thì được chọn nhiều hơn, nhất là các loại mặt nạ ngộ nghĩnh, ma quái càng rùng rợn càng được bọn trẻ yêu thích”, chị Hà nói.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, các sản phẩm như mặt nạ nhựa, mặt nạ cao su, các phụ kiện được nhuộm, sơn màu rực rỡ được các chủ hàng ở đây nhập về từ nhiều nguồn. Tuy nhiên tất cả các sản phẩm này đều không có nhãn mác, không ghi nguồn gốc xuất xứ.

Trao đổi với phóng viên về nguồn gốc sản phẩm, chị Hà cho biết, vì các sản phẩm này tiêu thụ theo mùa vụ nên không được nhập về thường xuyên mà chủ yếu thông qua mối hàng cung cấp đồ chơi trẻ em được nhập về từ Trung Quốc. “ Đây không phải đồ chơi trẻ em nên không thuộc diện phải dán tem hợp chuẩn”, chị Hà nói.

Băn khoăn về chất lượng các loại sản phẩm này thì chị Hà cho biết, chỉ dùng để chơi có  một vài ngày thì không cần quan tâm đến chất lượng làm gì, miễn thích là được(!).

Với các bạn trẻ, đồ hóa trang càng kinh dị càng thu hút 

Tại một cửa hàng trên phố Hàng Mã, những chiếc mặt nạ bằng cao su với hình thù gớm ghiếc đang được một nhóm học sinh chọn mua đeo thử. Với chất liệu cao su mềm được sơn màu tạo hình kinh dị khi đeo vẫn có mùi rất khó chịu. Chưa hết, tại đây còn bán một thứ dung dịch gọi là máu giả không rõ được làm bằng nguyên liệu gì. Quan sát trên tất cả các sản phẩm đều không có hướng dẫn, cảnh báo hay thành phần… Được hỏi, chủ cửa hàng chỉ cho biết nhập từ mối quen còn nguồn gốc các sản phẩm này từ đâu không biết.

Hàng “độc” hút khách

Khảo sát quanh một vòng khu vực bán đồ hóa trang Halloween trên phố Hàng Mã (HN), nhìn chung, các mặt hàng năm nay vẫn tông màu đen, trắng, xám, với chất liệu bằng nhựa dẻo, nhựa cứng. Mặt hàng phổ biến là bao tay trắng dùng pin phát đèn sáng xanh, đỏ ở đầu ngón tay, giá 100.000đ/cặp; mặt nạ, tay xác chết hình thù nửa nhện, nửa dơi 150.000 - 180.000đ/con. Kinh dị hơn thì có những chiếc hòm, xác chết di động như thật, giá trên một triệu đồng/sản phẩm. Dụng cụ đựng thức ăn, thức uống như ly nhựa có đèn phát sáng đủ màu sắc, chén khắc hình dơi… 20.000đ/cái. Những chiếc mũ phù thủy có viền ren và vòng đeo tay, cổ phát sáng đủ màu sắc có giá 50.000 - 80.000đ/cái. Quả cầu ma quái với nhiều hình ảnh khác nhau 220.000đ/cái. Túi xách in biểu tượng Halloween với nhiều hình thù trái bí cười, đầu lâu, hình nhện… được bán 95.000 - 115.000đ/cái. Mô hình những con vật như rắn, chuột, nhện… bằng nhựa dẻo, màu sắc tạo cảm giác như thật, giá từ 20.000 - 85.000đ/con, tùy kích cỡ…

Các sản phẩm phục vụ cho lễ hội hóa trang Hallowen đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Em Vũ Thành (Học sinh trường Chu Văn An, HN), người vừa chọn cho mình một chiếc mặt nạ có hình thù ác quỷ tỏ ra rất thích thú và khá hài lòng. Thành cho biết, em không quan tâm đến nguồn gốc cũng như chất lượng của những sản phẩm hóa trang này, điều duy nhất để em chọn là nó đủ độ sợ hãi khi dọa bất kỳ ai. Mặt nạ hay các phụ kiện gây sự sợ hãi càng độc lạ thì càng được lựa chọn nhiều. “ Lớp em tổ chức Halloween và bạn nào cũng mua vào thứ, mặt nạ là còn nhẹ nhàng, nhiều bạn còn mua viên thuốc  dùng để ngậm sẵn trong miệng, khi cắn thì máu sẽ xịt ra, nhìn kinh lắm...’, Thành nói.

Chị Nguyễn Thị Thu, chủ cửa hàng số 38A Hàng Mã cũng cho hay, vì là lễ hội hóa trang nên những phụ kiện, tạo hình của người nổi tiếng, công chúa chỉ dành cho những bạn gái. Còn những bạn nam thì họ chọn hàng “độc” hơn. Từ khi nhập hàng về đa phần hàng chị bán được là những đồ chơi kinh dị. Càng gớm ghiếc càng bán đắt hàng, chị Thu cho biết.

Hiện, các sản phẩm hóa trang này chưa được cảnh báo về mức độ an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang