Chọn mua máy nước nóng tốt giá rẻ cho mùa đông

author 11:16 16/11/2014

(VietQ.vn) - Máy nước nóng là một thiết bị cần thiết cơ bản đặc biệt là trong thời tiết rét lạnh khắc nghiệt của mùa đông. Đây được coi là sản phẩm đáng mua nhất sau các thiết bị trong nhà cho bất kỳ hộ gia đình nào.

Trong khi máy nước nóng truyền thống có kích thước lớn và tiêu thụ nhiều năng lượng, nhiều loại máy hiện đại năng lượng hiệu quả trong tự nhiên và cung cấp nước nóng theo nhu cầu người dùng đã được bán trên thị trường. Tuy nhiên khi chọn mua máy nước nóng người dùng vẫn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định.

Các loại máy nước nóng chọn mua

Máy nước nóng có két chứa nước

Loại này lại bao gồm máy nước nóng sử dụng khí  gas và máy dùng điện. Các két chứa được cách ly để giúp giữ ấm nước bên trong, và một bộ phận điều nhiệt để kiểm soát nhiệt độ tổng thể của nước.

Máy nước nóng không két

Đây là máy nước nóng tiện lợi và có hiệu quả năng lượng. Chúng có thể cung cấp nước nóng theo mọi nhu cầu của người dùng. 

Chọn mua máy nước nóng không két chứa nước nhỏ gọnChọn mua máy nước nóng không két chứa nhỏ gọn. Ảnh minh hoạ

Tìm hiểu về hiệu quả năng lượng khi chọn mua máy nước nóng

Máy nước nóng không két hiện đại có hiệu quả năng lượng hơn nhiều so với những loại máy truyền thống. Một máy nước nóng không két chỉ đun nóng nước tại thời điểm đang được sử dụng. Do đó, năng lượng được tiêu thụ chỉ ở thời điểm đó. Mặt khác, trong các thiết lập máy nước nóng truyền thống, nước được lưu trữ trong một bể chứa lớn. Khi nước trong bể nguội, máy được kích hoạt và lại tiếp tục làm nóng lần nữa. 

Một máy nước nóng có hiệu quả năng lượng giúp tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Vì vậy, trước khi chọn mua máy nước nóng, hãy tìm chiếc có yếu tố năng lượng cao hơn. Chi phí cho máy nước nóng không cao hơn so với loại không có hiệu quả năng lượng, nhưng trong tương lai, tính ra lượng năng lượng và tiền hoá đơn điện có thể khiến cho giá các loại máy này cao hơn rất nhiều so với ban đầu. 

Chọn mua máy nước nóng tuỳ thuộc vào không gian nhà

Một máy nước nóng thông thường có kích thước cồng kềnh mà chiếm một khoảng không gian đáng kể. Người dùng chọn mua loại máy này cần có một không gian khá lớn để lắp đặt. Mặt khác, máy nước nóng không két lại được thiết kế tiết kiệm không gian. Máy này có kích thước nhỏ gọn và chiếm không gian ít hơn đáng kể hơn so với loại truyền thống.

Chọn mua máy nước nóng truyền thống có kétLoại máy nước nóng có két cũng được nhiều người chọn mua vì sức chứa lớn. Ảnh minh hoạ

Tìm hiểu về tuổi thọ của máy nước nóng khi chọn mua

Tuổi thọ của máy nước nóng không két dài hơn bình nước nóng có két thông thường. Một máy nước nóng không két có tuổi thọ là khoảng 20 năm, trong khi loại truyền thống chỉ xấp xỉ 10 đến 15 năm. Máy nước nóng không két cũng có thể dễ dàng thay thế từng phần giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Chọn mua máy nước nóng theo khả năng lưu trữ nước

Khi nói đến việc lưu trữ nước, một chiếc máy thông thường vượt trội hơn. Một máy nước nóng bể lớn có thể trữ được lên đến 150 lít nước nóng và nó có thể phục vụ tất cả các hoạt động trong nhà bếp, phòng tắm, cả việc giặt giũ theo nhu cầu liên người sử dụng. Mặt khác, một máy nước nóng không két chứa có thể cung cấp vài lít nước nóng cùng một lúc.

Kim Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang