Công ty của chồng ca sĩ Thu Minh lại bị giăng biểu ngữ đòi nợ

author 15:34 21/12/2016

(VietQ.vn) - Chồng doanh nhân của nữ ca sĩ Thu Minh lại bị công ty gỗ Gia Hân kéo đến trụ sở, giăng biểu ngữ đòi nợ.

Tin tức mới nhất trên Zing cho hay, sáng 21/12, công nhân của Công ty gỗ Gia Hân lại kéo đến trụ sở của Global Home Việt Nam (quận 4, TP.HCM) giăng biểu ngữ, yêu cầu đích danh ông Otto De Jeger thanh toán số tiền còn nợ trong hợp đồng mua hàng trước đó với công ty này.

Trả lời trên Zing, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Giám đốc Công ty Gia Hân cho biết: “Sau khi thương lượng về phương án trả nợ bất thành, đến nay phía Global Home vẫn chưa hề tiếp xúc với chúng tôi để tìm hướng giải quyết tiếp theo.

 Công nhân công ty gỗ Gia Hân căng biểu ngữ đòi nợ trước trụ sở công ty Global Home

Hiện tại Gia Hân vẫn chưa nhận được bất cứ một khoản tiền trả nào từ phía Global Home. Chúng tôi tìm mọi cách để liên lạc cũng không được, nhưng sẽ làm mọi cách để vấn đề được giải quyết rõ ràng dựa trên cơ sở pháp lý”.

Trao đổi với Zing về vấn đề này, Trưởng đại diện của Global Home tại Việt Nam cho biết hiện việc giải quyết các vấn đề về tài chính đối với Công ty Gia Hân cần phải xin ý kiến của Tập đoàn ở Cộng hòa Czech mới đưa ra phản hồi tiếp theo.

"Ông Otto vẫn đang ở Việt Nam, còn việc ông có điều hành Global Home nữa hay không chúng tôi xin phép không thể tiết lộ”, vị này nói.

Trước đó, việc chồng ca sĩ Thu Minh bị đòi nợ đã râm ran từ hồi tháng 8/2016. Không chỉ một công ty Gia Hân, mà theo VTC, một doanh nghiệp khác cũng tố bị Công ty Global Home quỵt tiền khi triển khai thỏa thuận hợp tác bằng thư điện tử.

Cụ thể, VTC dẫn lời đại diện Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu gỗ Việt Mỹ (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, đã bắt đầu hợp tác từ khi Công ty Global Home chưa có văn phòng đại diện tại TP HCM. Hai bên giao dịch với nhau thông qua thư điện tử, ngay cả thoả thuận hợp tác cũng không được ký kết mà cũng chỉ là các thư điện tử cam kết giao hàng và thanh toán.

Qua vài lần thực hiện giao nhận và thanh toán thành công có chứng từ của hải quan, đến 5/2012, Global Home không thanh toán số tiền khoảng 66.000 USD vì lý do doanh nghiệp sản xuất giao trễ. Tuy nhiên, lượng hàng này đã được giao đến tận trụ sở chính của Global Home tại Cộng hòa Cezch.

Sauk hi bị tố “quỵt nợ”, vào ngày 24/8/2016,  ông Otto – chồng ca sĩ Thu Minh - đã đến văn phòng Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) để trao đổi về các thông tin quanh việc Công ty Global Home nợ các công ty gỗ.

Tại đây, theo Pháp luật Tp.HCM (PLO), ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA, đã trực tiếp làm việc với ông Otto đến khoảng 14 giờ.

Top 5 xe tay ga giá rẻ, siêu đẹp dành cho phái nữ(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, chỉ khoảng 40 triệu đồng; gợi ý cho phái đẹp đang muốn mua xe tay ga giá rẻ.

PLO dẫn lời ông Hạnh ở thời điểm đó cho biết, ông Otto có đưa ra một số bằng chứng giao dịch giữa Global Home với các công ty Việt Nam, trong đó có Công ty Gia Hân, Công ty Cửu Long và một công ty ở Đà Nẵng. Ông Otto nói rằng có bằng chứng về các giao dịch và ông sẽ gặp các công ty để thỏa thuận giải quyết số công nợ với các công ty.

PLO dẫn lời ông Hạnh cho biết, ông đề nghị các công ty nên cung cấp thông tin và bằng chứng để HAWA có thể hỗ trợ cho hội viên tốt hơn. Có hai công ty đã gửi hồ sơ cho HAWA nhưng trường hợp Công ty Gia Hân thì đến thời điểm đó, vẫn chưa thấy cung cấp bằng chứng gì.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang