Christian Dior - Phù thủy thế giới thời trang

author 06:58 09/05/2014

(VietQ.vn) - Hơn nửa thế kỷ ra đời và phát triển, đến nay, Christian Dior trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong làng thời trang thế giới.

Thời trang vượt thời gian của Christian Dior

thoitrangdiorNhững mẫu váy vượt thời trang Dior

Christian Dior S.A, hay vẫn được gọi bằng tên quen thuộc là Christian Dior, hoặc đơn giản hơn, Dior, là một công ty thời trang Pháp chuyên kinh doanh thời trang xa xỉ được ra đời khi vào năm 1946, tại nhà riêng của Dior ở Pháp. 6 năm sau ngày thành lập, Christian Dior đã có 6 công ty con, 16 liên doanh, 28 cửa hàng trên toàn nước Pháp cùng hơn 1.000 nhân viên. Nếu chỉ tính từ một công ty ban đầu với hơn 80 nhân công. Năm 1950, Christian Dior SA được chính thức đổi tên thành Christian Dior sau khi đăng ký bản quyền.

diorChristian Dior, cha đẻ của hàng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới

Cũng bắt đầu từ đây, 2 chữ Christian Dior xuất hiện trên mọi sản phẩm của hãng như một lời khẳng định cho một trong những thương hiệu thời trang hãng đầu thế giới. 

Báo giới đã đặt tên cho những thiết kế của Dior là “Nét mới đột phá”, bởi những thiết kế mềm mại, những chiếc áo ngực tôn dáng cũng như váy hình quả chuông đem đến một làn gió mới, khi sau một thời gian dài của chiến tranh, người ta chỉ biết đến những trang phục kiểu hộp, vải dày và đầy cứng nhắc.

Để có thể tiếp tục mở rộng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thời trang cao cấp, sánh ngang với những đối thủ tầm cỡ như Versace, Prada… trong thế kỷ 21, Christian Dior sở hữu những tên tuổi thiết kế hàng đầu như John Charles Galliano, Kris Van Assche…

Được ngợi ca là những thiết kế đi đầu, thời trang và luôn hoàn hảo khi khoác lên người, đến nay, Christian Dior đã trở thành thương hiệu thời trang yêu thích của những nhân vật, ngôi sao nổi tiếng và xa hơn và hàng trăm triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Nước hoa Christian Dior

nuochoadior

Christian Dior không chỉ là nhà thiết kế tài ba mà còn là “thầy phù thủy” của thế giới nước hoa. Nước hoa Christian Dior nồng nàn, cháy bỏng mà vẫn giữ được nét thanh lịch cần có. Christian Dior có nước hoa cho cả phái mạnh và phái yếu. Đồng thời, những khách hàng trẻ em cũng được quan tâm bằng những dòng nước hoa riêng.

Parfums Christian Dior là một công ty thuộc Christian Dior, chuyên sản xuất nước hoa, ra đời từ năm 1947, đánh dấu sự xuất hiện của mình trên thị trường này với sản phẩm đầu tiên mang tên Miss Dior, được đặt theo tên em gái của Christian Dior – nữ diễn viên Catherin Dior.

Túi xách Christian Dior

tuixachdior

Hãng Christian Dior thực sự làm bùng nổ thị trường túi xách với thiết kế nổi tiếng nhất – tính đến tận thời điểm này – The Lady Dior. Chiếc túi hình hộp xinh xắn, được làm từ da thật nhưng bóng sáng, và 4 chữ cái Dior được làm từ kim loại sáng, tinh xảo đã làm khuynh đảo thị trường túi xách. Riêng năm 1997, đã có hơn 140 nghìn chiếc túi được bán ra, với giá 1.200 USD/ chiếc.

Hơn nửa thế kỷ ra đời và phát triển, đến nay, Christian Dior trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong làng thời trang thế giới. Các sản phẩm từ quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, trang sức đến nước hoa… đã và đang góp phần làm đẹp hơn cho thế giới. Dù giá các sản phẩm của Christian Dior không hề rẻ, nhưng với các tín đồ thời trang, sự thỏa mãn mà Christian Dior đem lại còn giá trị hơn nhiều so với số tiền họ bỏ ra.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang