Chủ quan và sai lầm khiến Thu Thủy đánh mất cơ hội vào vòng Chung kết Vua đầu bếp

author 11:45 19/10/2014

(VietQ.vn) – Thất bại bởi chính món ăn Việt mang phong cách riêng với sự chủ quan và sai lầm của mình đã khiến Thu Thủy phải ra về trong đêm Bán kết Vua đầu bếp Việt Nam.

Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam

Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam

Chia tay cô gái cá tính mạnh Khánh Phương sau thử thách cùng Quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba Christine Hà, 3 ứng viên sáng giá Lê Chi, Minh Nhật và Thu Thuỷ tiếp tục chạm trán nhau trong cuộc tranh tài nảy lửa để giành chiếc vé bước vào vòng chung kết MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

Mặc dù là người nắm lợi thế lớn trong tay bởi không ai khác ngoài Thu Thủy là người nắm rõ nhất 3 nguyên liệu với 3 yêu cầu hoàn toàn khác nhau. Trong khi đó Minh Nhật và Lê Chi chưa bao giờ thử sức với hai nguyên liệu là Thịt thăn bê và Cá bống mú nghệ. Cuộc chiến ẩm thực của 3 nữ đầu bếp dường như trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết khi mỗi ứng viên phải vận dụng hết vốn hiểu biết về nguyên liệu và kỹ thuật chế biến điêu luyện ở vòng thi quyết định này. Vượt qua sự lúng túng lúc đầu, 75 phút dành cho mỗi ứng viên diễn ra vô cùng gấp rút và chính họ sẽ là người quyết định việc dừng lại hay đi tiếp vào vòng thi chung kết của chương trình.

Minh Nhật và Lê Chi chưa bao giờ thử sức với hai nguyên liệu là Thịt thăn bê và Cá bống mú nghệ

Minh Nhật và Lê Chi chưa bao giờ thử sức với hai nguyên liệu là Thịt thăn bê và Cá bống mú nghệ

Băn khoăn trước món Bê áp chảo nhưng vì sợ thịt bê sẽ dai nên Minh Nhật đã nhanh trí nghĩ ngay đến món Thịt bê cuộn phô mai mà bố mẹ đã từng dắt cô đi ăn. Chưa từng được thử qua và chế biến bao giờ, Lê Chi nghĩ ngay cho mình một giải pháp đó là phi lê cá và áp chảo. Trong khi đó, mặc dù tỏ ra rất tự tin khi nhận hải sâm về cho mình, nhưng chính sự chủ quan trong việc sơ chế loại nguyên liệu khó này sao cho bớt độ nhẫn đã khiến Thu Thủy phạm phải sai lầm khi quyết định dùng vang trắng thay cho rượu volka để sơ chế hải sâm. Với nồng độ cồn chưa đủ, thế nên sau 2 lần xử lí, độ nhẫn trong hải sâm vẫn chưa hết nhưng Thu Thuỷ đã không phát hiện ra cho đến khi món ăn được hoàn thành. Độ nóng của căn bếp chưa bao giờ hạ nhiệt và càng vào trong thì các ứng viên buộc phải thế hiện kĩ năng của mình nhiều hơn trong từng món ăn. Nếu như Minh Nhật xử lí rất thông minh và tinh tế khi cuộn bê với phô mai để giữ độ ẩm và không làm bê dai, thì Lê Chi lại cho thấy bản lĩnh thực sự của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm.

Lê Chi lại cho thấy bản lĩnh thực sự của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm

Lê Chi lại cho thấy bản lĩnh thực sự của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm

Đầy căng thẳng và kịch tính, cuối cùng những món ăn hoàn hảo nhất cũng được các thí sinh hoàn thành. Với món Bê cuộn phô mai, cô gái trẻ tuổi Minh Nhật lại không khiến ban giám khảo thất vọng khi ở cô là sự xử lí tinh tế và kết hợp nguyên liệu hoàn hảo để giữ hương vị thơm ngon của nguyên liệu chính. Về phần mình, Lê Chi cũng bứt phá với món ăn chưa từng thực hiện và lấy lại niềm tin từ ban giám khảo khi cho ra lò món Cá áp chảo với khoai tây nghiền ấn tượng và đẹp mắt. Sự kết hợp nhiều kĩ năng phức tạp trong một món ăn đã khiến Luke Nguyễn vô cùng hài lòng: “Đây là món Vua đầu bếp Top 3. Rất đẹp, cá rất khó để chiên tới mà chị làm rất đẹp. Không khô quá, thịt trắng, rất đẹp mắt, khoai tây nghiền cũng rất ngon. Nước sốt của chị cũng rất ngon”

Tự tin trong từng khâu chế biến, Thu Thủy đã mang đến món Hải sâm xào hạt sen và nấm đông cô đẹp mắt và hấp dẫn. Mặc dù phần trang trí đột phá cùng nước sốt ngon nhưng cách xử lí Hải sâm chưa đúng đã khiến Chef Hải không hài lòng khi thử món ăn của chị. Sai lầm trong cách sơ chế, Thu Thủy không nhận được lời khen từ giám khảo: “Chị nên nhớ, hải sâm là loại đồ biển nên khi xử lí chị phải dùng những loại rượu rất là mạnh thì nó mới đánh bật hết những cái nhớ và những cái còn đọng lại trên con Hải sâm thì khi ăn sẽ nhẹ nhàng hơn”. Giám khảo Luke Nguyễn cũng không mấy hài lòng về súp khi cho rằng quá nhạt còn với Hải sâm, nam giám khảo cũng đưa ra những lời khuyên cho cô: “Cái hải sâm thì em thấy toàn mùi rượu vang, xào lên thì chỉ có Vodka là tốt nhất”. Sự rủi ro trong chính những điều quen thuộc đã đưa Thu Thủy vào một tình huống vô cùng nguy hiểm.

Thu Thủy phải ra về trong đêm Bán kết Vua đầu bếp Việt Nam bởi sự chủ quan và sai lầm của mình

Thu Thủy phải ra về trong đêm Bán kết Vua đầu bếp Việt Nam bởi sự chủ quan và sai lầm của mình

Tình yêu, đam mê nấu nướng cũng như kĩ thuật tuyệt vời của 3 nữ đầu bếp cân tài cân sức. Sự sáng tạo của Minh Nhật, nỗ lực vượt qua chính mình của Lê Chi hay sự đột phá của Thu Thủy về cách trình bày đã khiến ban giám khảo rất khó khăn khi lựa chọn 2 gương mặt cuối cùng. Với những sai lầm trước những điều tưởng chừng như quen thuộc và dễ dàng cùng sự thiếu kĩ năng trong các món ăn mang phong cách fusion, ứng cử viên nặng kí Thu Thủy là cái tên phải nói lời chia tay Top 3 Vua đầu bếp Việt Nam trong tiếc nuối.

Chia sẻ cảm xúc khi rời khỏi chương trình, Thu Thuỷ cho biết: “Khi đứng ở Top 3, tôi rất tự hào. Trước kia tôi chỉ là đầu bếp tại gia, nấu cho con ăn, nấu cho cha mẹ ăn. Tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện về mình. Tôi dừng ở đây vì tôi nghĩ khả năng của tôi đến đây. Chia tay ở Top 3 Vua đầu bếp, tôi có một chút hối tiếc. Đó là tôi chưa hoàn thành được ước mơ của mình, đoạt giải quán quân để lấy số tiền thưởng xây dựng một bếp ăn từ thiện. Sau khi rời cuộc thi trở về, điều đầu tiên là tôi sẽ ôm con tôi vào lòng bởi vì tôi biết con tôi đang rất nhớ tôi và tôi cũng đang rất nhớ các cháu. Cả gia đình lại quây quần bên bữa ăn đầm ấm do chính tay tôi tự nấu. Đó là một niềm hạnh phúc nhất của một người mẹ.”

Bảo An

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang