Chủ thẻ Vietcombank bỗng nhiên mất 30 triệu: Vietcombank lên tiếng

authorĐỗ Thu Thoan 15:46 16/05/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, lại thêm 1 chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất hơn 30 triệu trong khi thẻ ATM vẫn nằm trong ví. Theo đó, Ngân hàng Vietcombank đã lên tiếng về sự việc này.

Xác nhận sự việc trên, dẫn lời ông Nguyễn Hữu Kiên, Phó Giám đốc quan hệ công chúng Ngân hàng Vietcombank, Kiến thức cho biết, sáng 13/5, Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam, chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP.HCM về 1 số giao dịch giả mạo với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

“Ngay khi nhận được thông báo của anh Nam, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để cùng xác minh”, ông Kiên khẳng định.

Cũng theo ông, sáng 15/5, Chi nhánh Vietcombank tại TP.HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với anh Nam để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị Air Asia phối hợp xử lý gấp sự việc. Cùng đó, Vietcombank đã làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý sự việc.

chu-the-vietcombank-bong-dung-mat-30-trieu-dong-vietcombank-len-tieng

 Thời gian gần đây, một số khách hàng liên tiếp bị mất tiền trong tài khoản ATM. Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn của Kiến thức, ông Kiên cam kết: “Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi khách hàng luôn được đảm bảo”.

Trước đó, trao đổi với Vnexpress, anh Nguyễn Thành Nam cho biết, đang dùng thẻ ghi nợ quốc tế - Visa debit của Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank khoảng hơn 7 năm nay. 

Sáng 13/5, anh phát hiện có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại trong khoảng thời gian 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công trừ hết tổng cộng 30 triệu đồng và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản không đủ tiền. Sau khi mất tiền, anh Nam đã liên hệ đến Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc.

Cũng theo Vnexpress, nhìn nhận về việc thời gian gần đây 1 số khách hàng liên tiếp mất tiền trong tài khoản thẻ, các chuyên gia cho rằng đó là sự cố rất bình thường, có thể xảy ra ở bất kỳ nền tài chính nào. Sự việc khách hàng bị mất tiền gần đây cũng là các trường hợp xảy ra đơn lẻ, tội phạm đánh cắp hoặc lừa đảo khách hàng, lấy được thông tin đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc số thẻ thanh toán thông qua các bên nằm ngoài hệ thống ngân hàng...

Mặt khác, khi các ngân hàng Việt Nam phát triển lớn mạnh, số lượng khách hàng ngày một nhiều, sẽ đi cùng với việc bảo mật ngày một phức tạp và áp lực hơn. Nhất là khi tội phạm mạng luôn chạy trước, đón đầu về công nghệ thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang