Chủ tịch nước: Cố gắng giải quyết vấn đề tồn đọng của cử tri trước khi hết nhiệm kỳ

author 13:59 03/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị, cử tri nếu còn những vấn đề gì tồn đọng, cứ tiếp xúc với các đại biểu QH để cố gắng giải quyết, xử lý.

Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, TP.HCM, trước khi kỳ họp cuối cùng trong nhiệm kỳ của Quốc hội sẽ khai mạc trong tháng 3 này. Buổi tiếp xúc này vừa được tổ chức vào sáng ngày 3/3.

Đánh giá cao về khối lượng công việc đã hoàn thành của Quốc hội khóa 13, cử tri Lê Đình Vũ (phường Tân Định) nhắc lại tình trạng giám sát, thi hành luật cho gần với cuộc sống của dân trong Quốc hội vẫn còn nhiều tồn đọng. Thực trạng ‘luật đá luật’ mà không ai chịu trách nhiệm, báo chí nói đến cũng nhiều đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Cử tri Nguyễn Minh Hoan đến từ phường Tân Định thì bày tỏ sự không hài lòng, khi mà một số đại biểu Quốc hội của khóa 13, dù đã sắp hết nhiệm kỳ nhưng chưa bao giờ thấy phát biểu trên các diễn đàn của Quốc hội.

Cử tri Q.1, TP.HCM bày tỏ ý kiến của mình trước các vị đại biểu Quốc hội - ảnh: H.T

Cử tri Phạm Bá Lữ ở phường Đa Kao thì phản ánh, tình trạng một số đại biểu Quốc hội giữ vai trò kiêm nhiệm quá nhiều. Một số vị không thấy dấu ấn nào, hoạt động gì. Thậm chí, cử tri nêu lên tình trạng có một số vị đại biểu Quốc hội, do kiêm nhiệm, Quốc hội đang họp thì phải bỏ về tỉnh để giải quyết công việc.

Cử tri Lữ mong muốn Quốc hội phải nâng số lượng đại biểu chuyên trách lên 60%, chỉ dành 40% số đại biểu là kiêm nhiệm. Cần phải giảm số lượng đại biểu thuộc khối hành pháp, để tránh tình trạng làm luật chi phối làm luật tính tới lợi ích của ngành minh, Bộ mình, vì lợi ích của nhóm chứ không phải vì lợi ích của nhân dân.

Cử tri Lữ còn đề nghị các buổi tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri cần được gần gũi hơn, thiết thực hơn, chứ như hiện giờ làm thì vẫn còn nặng nhiều về tính hình thức.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu với cử tri Q.1 trước khi nhiệm kỳ kết thúc - ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh, rất cảm kích khi buổi tiếp xúc cử tri cuối nhiệm kỳ, cử tri Q.1, TP.HCM đã đến rất đông, đầy đủ, mà còn phát biểu nhiều vấn đề thiết thực, có trọng lượng.

“May mắn là hôm nay cả 3 đại biểu Quốc hội đều có mặt đầy đủ. Anh Phước (đại biểu Hoàng Hữu Phước) hôm nay hết ốm rồi. Tôi sợ nhất là nghe đến chữ ‘chợ chiều’, những buổi cuối cùng dễ ‘chợ chiều’ lắm” – ông Trương Tấn Sang nói tiếp.

Nhiệm kỳ này của Quốc hội vẫn còn đến 4 tháng nữa (tháng 7/2016 sẽ kết thúc), Chủ tịch nước hứa sẽ nỗ lực tối đa thúc đẩy giải quyết những vấn đề mà cử tri bức xúc, đưa ra góp ý. Đối với những tồn đọng, bức xúc của cử tri mà chưa được giải quyết, Chủ tịch nước đề nghị cử tri cứ tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội.

“Các đại biểu Quốc hội sẽ cố gắng xử lý, giải quyết cho đến trước khi nhiệm kỳ kết thúc, nếu chưa xong thì sẽ giao cho đại biểu nhiệm kỳ sau sẽ tiếp tục xử lý, giải quyết tiếp” – Chủ tịch nước kết luận.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang