Chủ tịch nước thành kính dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng

author 08:24 06/04/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (6/4 tức 10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, cùng các lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và địa phương đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Đúng 6h sáng nay, Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng đã long trọng diễn ra. Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước cùng các vị lãnh đạo bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

 Đúng 6h, Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu bắt đầu lên đền Thượng dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng.

 Đúng 6h, Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu bắt đầu lên đền Thượng dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng.

Ðoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". 

Theo sau là 14 thiếu nữ trong trang phục áo dài đỏ cùng 100 chàng trai - là những thanh niên ưu tú - tượng trưng cho 100 người con được sinh ra từ bọc trăm trứng của Mẹ Âu Cơ -và đoàn rước kiệu.

 Chủ tịch nước và đoàn lãnh đạo cấp cao dâng hương tại Đền Thượng

 Chủ tịch nước và đoàn lãnh đạo cấp cao dâng hương tại Đền Thượng

Lễ dâng hương tại Đền Thượng và đặt vòng hoa tại Lăng Hùng Vương, ông Lưu Quang Huy - Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tổ chức Giỗ Tổ năm 2017, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng tuyên bố: Lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 năm Đinh Dậu (2017) bắt đầu, 3 hồi chuông, trống báo vừa vang lên trong không khí trang nghiêm của buổi lễ.

Khoảng 7h10, BTC bắt đầu để du khách lên đền. Dù lượng khách khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Khoảng 7h10, BTC bắt đầu để du khách lên đền. Dù lượng khách khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Đúng 6h50 phút, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc giỗ; ca ngợi công lao các Vua Hùng, tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương(VietQ.vn) - Tính đến 9/3 âm lịch, đã có gần 4 triệu lượt khách về dâng hương trước ngày Giỗ Tổ, tuy lượng du khách đổ về khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Sau khi dâng hương tại Đền Thượng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu xuống đặt vòng hoa, thắp hương tại Lăng Hùng Vương và dâng hoa trước bức phù điêu có hình tượng “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong”.
Ánh Ngân

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang