Chủ tịch SSI nói về vụ Con Cưng: 'Tiền rất quý nhưng không thể làm vậy'!

author 10:14 24/07/2018

(VietQ.vn) - Theo ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty SSI (đơn vị quản lý 1 quỹ đầu tư là cổ đông của Con Cưng), nếu công ty cố tình gây ra lỗi, vi phạm pháp luật thì phải khởi tố hình sự.

Những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành tổng kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty Cổ phần Con Cưng (Concung.com) liên quan đến việc đơn vị bị tố bán hàng mập mờ nguồn gốc và có dấu hiệu phù phép hàng hóa.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI cho hay, dù là một trong các quỹ đầu tư do SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng, song SSI không vì thế mà bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông trong vụ việc này.

Theo ông Hưng, hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi. Người tiêu dùng phải mua hàng giả là không chấp nhận được. Con Cưng chỉ có một giải pháp duy nhất là công khai bản chất các công đoạn hình thành sản phẩm này. Nếu công ty cố tình gây ra lỗi, vi phạm pháp luật thì phải khởi tố hình sự.

Nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Con Cưng phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt, tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng. “Tiền rất quý nhưng không thể làm như vậy! Ðây là quan điểm xuyên suốt và không có ngoại lệ”, ông Hưng cho hay.

 
Theo ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty SSI (đơn vị quản lý 1 quỹ đầu tư là cổ đông của Con Cưng), nếu công ty cố tình gây ra lỗi, vi phạm pháp luật thì phải khởi tố hình sự. 

Trước đó, ngày 23/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị này tiếp tục kiểm tra hàng loạt cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, 24 đội quản lý thị trường ở các quận, huyện cùng 5 đội quản lý thị trường của Chi cục đã kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Con Cưng nâng tổng số cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 là 70 cửa hàng. Toàn bộ số hàng trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Ngày 22/7, Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã phối hợp với Tổ công tác 334 Bộ Công Thương kiểm tra 3 cửa hàng khác của Con Cưng tại quận 1, quận 3 và quận 6.

Kết quả ban đầu cho thấy, hàng quần áo dành cho bé tại các cửa hàng bị kiểm tra có in nhãn hiệu CF cùng xuất xứ “Made in Thailand” bị phát hiện không có gắn tem, mác nguồn gốc, xuất xứ theo đúng quy định.

Nhãn mác không được may liền vào sản phẩm như thông thường mà treo rời vào móc, dễ dàng tháo gỡ, không liên quan gì đến sản phẩm. Không chỉ quần áo, các mặt hàng mỹ phẩm bày bán tại cửa hàng cũng bị phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

Nổi bật nhất là sản phẩm kem massage bụng TitiOne. Trên sản phẩm có dán tờ tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE”, nhưng khi bóc lớp giấy này ra, công ty sản xuất được in trực tiếp trên sản phẩm lại là Công ty TNHH G&C.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra xem xét vụ việc. Cơ quan QLTT cũng đã có kế hoạch kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang