Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: Kéo pháo hộ tống linh cữu Đại tướng

author 10:19 10/10/2013

Một lực lượng gồm 300 người của Quân khu VII cùng các lực lượng khác sẽ phối hợp điều khiển xe kéo pháo để hộ tống linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Đồng Hới ra nơi an táng tại núi Mũi Rồng.

Sự kiện:

 

Trao đổi với PV về việc đảm bảo công tác an ninh trật tự, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh, chiều 13/10, linh cữu Đại tướng sẽ về đến sân bay Đồng Hới, dọc đường đi đến nơi an táng, sẽ có đông đảo người dân đứng hai ven đường, lực lượng công an, bộ đội cần đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn trong tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hoài, hiện nay, các ban ngành trong tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án để đảm bảo lễ tang Đại tướng diễn ra an toàn, trang trọng nhất. Ngoài các ban ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình, trong lễ đưa tang Đại tướng sẽ có xe kéo pháo được huy động từ TP Hồ Chí Minh. Một lực lượng gồm 300 người của Quân khu VII cùng các lực lượng khác sẽ phối hợp điều khiển xe kéo pháo để hộ tống linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Đồng Hới ra nơi an táng tại núi Mũi Rồng.
Ghi nhận của PV tại Quảng Bình và những địa phương lân cận, đa số người dân đều bày tỏ nguyện vọng được đưa tiễn Đại tướng tới nơi an nghỉ cuối cùng tại núi Mũi Rồng (Khu Vũng Chùa – Đảo Yến, Quảng Đông, Quảng Trạch,Quảng Bình).
Liên quan đến tâm nguyện của hàng triệu người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết: “Dự kiến từ nay cho đến ngày 13/10, sẽ có khoảng hơn 10 ngàn khách về Quảng Bình dự lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng Đại tướng. Quan điểm của ban tổ chức là rất muốn mọi người dân đều có thể vào trong khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến dự lễ an táng Đại tướng, bởi điều đó thể hiện sự kính trọng của người dân với Đại tướng và cũng là mong muốn của người. Tuy nhiên, để đảm bảo tình hình an ninh trong lễ an táng, người dân muốn vào trong khu vực này phải có thẻ do ban tổ chức cấp nhưng việc cấp này sẽ rất hạn chế...".
Ông Hoài cho biết thêm, về việc cấp thẻ, người dân có thể liên hệ với ban tổ chức lễ tang cấp Nhà nước để được hướng dẫn cụ thể.
“Việc vào trong khu vực an táng hạn chế nên tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện để người dân có thể đứng hai bên đường từ sân bay Đồng Hới về khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến để viếng, tiễn biệt Đại tướng. Trong 2 ngày 12 và 13/10 khi tổ chức tang lễ cho Đại tướng tại Quảng Bình, người dân có thể tới Hội trường UBND tỉnh và nhà lưu niệm Đại tướng tại thôn An Xá, Lộc Thuỷ, Lệ Thuỷ, Quảng Bình để viếng, dự lễ truy điệu Đại tướng. Tại các địa điểm này sẽ có những màn hình rộng để người dân có thể theo dõi trực tiếp qua truyền hình lễ viếng, truy điệu và an táng Đại tướng”, ông Nguyễn Hữu Hoài nói.

 

Theo KT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang