Chủ tịch TP. Hà Nội làm rõ vấn đề lát đá vỉa hè

author 16:23 08/12/2017

(VietQ.vn) - Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, việc lát đá vỉa hè rất bừa bãi, chất lượng đá lát cũng không đúng kích cỡ và độ dày.

Theo báo Dân Trí đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay: “Việc lát lại vỉa hè trong một số năm qua, đặc biệt là năm 2016 và thời gian gần đây đã để lại dư luận rất xấu trong con mắt cử tri và các nhà quản lý. Một số dự án làm ồ ạt vào cuối năm với chất lượng rất thấp”.

Trước những vấn đề dư luận phản ánh liên quan đến việc lát đá vỉa hè “bền 70 năm” nhưng sớm hỏng, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND TP Hà Nội) cùng ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) đã kiểm tra một số tuyến phố vào buổi tối. Qua các chuyến đi kiểm tra, ông Chung nhận thấy một số vị trí được thi công rất bừa bãi; chất lượng đá không đúng về cả kích cỡ lẫn độ dày. 

Nhiều khu vực được lát đá đã xuống cấp nhanh chóng. Ảnh: Tiền Phong 

Ông Chung yêu cầu các đơn vị liên quan làm lại khi vỉa hè quá cũ nát, không thể sửa chữa, khắc phục. Trên các tuyến phố đã hạ ngầm xong toàn bộ hệ thống chiếu sáng, trồng mới cây xanh… mới được thực hiện kế hoạch lát lại vỉa hè, chứ không làm tràn lan. Về tiêu chuẩn đá lát vỉa hè, ông Chung cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan lấy đá ở đường Hùng Vương và Chùa Một Cột làm mẫu để tham khảo làm theo.

“Nếu trường hợp các quận không làm được, thành phố sẽ thu lại các dự án. Từ đó, đưa về một đầu mối để quản lý, lát lại vỉa hè ở khu vực nội đô”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ quan điểm.

Liên quan đến việc thẩm định khung giá đá lát vỉa hè đang được các quận nội thành triển khai, trao đổi trên báo Tiền Phong, đại diện Sở Tài chính cho biết trong từng quý, liên ngành Sở Tài chính - Xây dựng đều tổ chức công bố mức giá các loại vật liệu cụ thể được dùng cho các dự án xây dựng. Tuy nhiên, mức giá này chỉ mang ý nghĩa tham khảo, còn khi triển khai từng dự án, chủ đầu tư và đơn vị được giao thẩm định là Sở Xây dựng sẽ có điều chỉnh cho phù hợp thực tế.

TP HCM xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản(VietQ.vn) - Theo Savills, Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư.

Cụ thể, theo khung giá Quý III - 2017 vừa được liên ngành công bố ngày 1/9, giá đá lát hè đường màu ghi xám nguồn gốc Thanh Hoá loại đá băm nham bề mặt kích cỡ 30x40x3cm có giá 270.000 đồng/m2 (chưa tính công lát), cỡ 40x40x4cm có giá 300.000 đồng/m2 (chưa tính công lát).

Tuy nhiên, khi thực hiện hầu hết các quận thực hiện lát đá Thanh Hoá theo kích cỡ 40x40x5cm, vượt độ dày cao nhất được ban hành trong khung giá vật liệu được liên ngành ban hành, với khung giá thành phẩm (tính cả công lát) được Sở Xây dựng thẩm định là 550.000 đồng/m2.

Để triển khai dự án lát đá chỉnh trang vỉa hè, theo quy trình, các quận sẽ tiến hành xây dựng dự toán gồm chi phí: Lập dự án, tư vấn, thiết kế, vật liệu… trình Sở Xây dựng thẩm định và cho ý kiến. Sau khi được thẩm định phê duyệt tổng mức đầu tư, UBND quận/huyện sẽ tổ chức đấu thầu công khai lựa chọn ra đơn vị trúng thầu đảm bảo các tiêu chí do chủ đầu tư đưa ra.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang