Rau ngót giúp tăng lượng tinh trùng cho nam giới

author 15:52 19/08/2015

(VietQ.vn) - Rau ngót là một trong những món ăn dân gian hiệu quả giúp đẩy lùi chứng bệnh sinh lý nam như yếu sinh lý, rối loạn cương dương mà không sử dụng các loại viagra đắt tiền.

Rau ngót hay bồ ngót là loại cây rất dễ trồng và được nhiều người ưa dùng. Trong Đông y, rau ngót có tính hàn, vị ngọt. Còn trong Tây y, rau ngót chứa nhiều axit amin cần thiết như trong 100g rau ngót có chứa lysin, 0,13g metionin, 0,05g tryp-tophan và 0,34g treonin, valin, leuxin... Ngoài công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể, rau ngót có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý và điều trị các bệnh sinh lý cho cả nam và nữ. 

Rau ngót có chứa tới 7 chất có tác dụng tổng hợp nên các hợp chất kích thích tình dục như: như progesterone, estradiol, testosterone, glucocorticoid… Đồng thời nó còn làm làm tăng việc sản xuất tinh trùng cho nam giới. Ngoài ra lượng vitamin C trong rau ngót còn giúp lưu thông máu tốt nhất đến cơ quan tình dục. Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra mối quan hệ giữa bổ sung vitamin C và sự phát triển của cơ quan sinh dục.  

Rau ngót có chứa nhiều chất kích thích tình dục và tăng việc sản xuất tinh trùng nam giới

Rau ngót có chứa nhiều chất kích thích tình dục và tăng việc sản xuất tinh trùng nam giới

Chất papaverin trong rau ngót có tác dụng gây dãn mạch, chống co thắt cơ trơn, giảm huyết áp, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não do tắc mạch, nghẽn mạch. Theo các chuyên gia y tế, căn bệnh rối loạn cương dương ở nam giới có thể là dấu hiệu báo trước bệnh nguy hiểm khác như xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch... Do khi nam giới những căn bệnh này, các động mạch nhỏ sẽ bị ảnh hưởng trước hết, trong số đó có động mạch chính ở cơ quan sinh dục nam.

Canh rau ngót tôm khô là món ăn đơn giản, dễ làm lại có tác dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 1 bó rau ngót, 10g tôm nõn khô, gia vị vừa đủ. Tôm ngâm cho nở rồi rửa sạch bỏ vào nồi đun với lửa nhỏ để tôm ra nước ngọt. Rau ngót bỏ cành, rửa sạch. Khi thấy tôm chín đủ độ ngọt nước thì cho rau ngót vào. Nấu thêm 3-5 phút cho rau ngót mềm rồi nêm nếm gia vị vừa miệng, tắt bếp, múc ra tô ăn nóng cùng với cơm.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang