QR code được ứng dụng để mua bán vé chung kết AFF Cup 2018

author 14:15 11/12/2018

(VietQ.vn) - Chung kết AFF giữa Việt Nam và Malaysia chỉ còn tính bằng giờ. Để không mất thời gian mua trực tiếp người yêu bóng đá có thể mua vé online chung kết AFF Cup 2018 cực nhanh bằng VNPay QR.

Cụ thể, để thuận tiện cho người yêu bóng đá Việt Nam xem trận chung kết AFF cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mở bán đợt vé cuối cùng của trận chung kết này vào sáng ngày 11/12/2018 với VNPay QR code.

Theo đó, vé được bán online chỉ trên 2 địa chỉ duy nhất là vebongdaonline và vebongdaonline. Mỗi người (tính trên CMT hoặc căn cước công dân) chỉ được mua một lần và tối đa 2 vé cùng mệnh giá mỗi lần đặt lệnh. Các mệnh giá vé của trận chung kết lượt về lần lượt là: 200.000đ, 350.000đ, 500.000đ, 600.000đ. Thời gian trả vé 09h đến 16h30 các ngày 13/12 và 14/12/2018.

 Mua vé online trận chung kết AFF cucp 2018 bằng mã QR giúp tiết kiệm thời gian

 Mua vé online trận chung kết AFF cucp 2018 bằng QR code giúp tiết kiệm thời gian

Việc mua vé bằng QR code giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với việc phải nhập thông tin thẻ ngân hàng theo cách truyền thống.

QR Code là tên viết tắt của Quick Response code, tạm dịch là "Mã phản hồi nhanh" hay còn gọi là mã QR. Đây là loại mã vạch hai chiều. Mã QR có thể chứa tin nhắn SMS, địa chỉ web, địa chỉ email hay một đoạn nội dung văn bản hay thậm chí là cả việc thanh toán.

Là phương thức thanh toán đơn giản và nhanh chóng, ngay từ khi được tích hợp trên hệ thống bán vé AFF Cup 2018, VNPAY-QR đã trở thành phương tiện thanh toán khá phổ biến với lượng giao dịch qua cổng thanh toán này chiếm phần lớn tổng giao dịch bán vé.

Do ít phải nhập liệu hơn, nhiều fan hâm mộ bóng đá cho biết việc mua vé bằng mã QR nhanh hơn so với hình thức mua vé online theo cách thông thường.

Để thanh toán qua mã QR, người dùng chỉ việc sử dụng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và quét mã. Hiện đã có 18 ứng dụng mobile banking ngân hàng tích hợp phương thức thanh toán thông qua mã QR.

Các ứng dụng ngân hàng này bao gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, TPBank, Eximbank, Viet Capital Bank, Indovina Bank, VIB, SCB, Agribank, ABBank, VPBank, NCB, SHB, MaritimeBank, Nam Á Bank, Bắc Á Bank...

Theo hướng dẫn, người dùng chỉ cần vào ứng dụng Mobile Bank của ngân hàng trên điện thoại, chọn tính năng thanh toán bằng mã QR, sau đó đưa máy lên và quét mã trên màn hình máy tính khi đến thao tác thanh toán trên website bán vé online.

Trẻ dùng điện thoại nhiều có thể bị mỏng vỏ não(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, trẻ em sử dụng nhiều điện thoại có nguy cơ mỏng vỏ não, suy giảm chức năng bộ nhớ...

Được biết trước đó, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và tổ chức thẻ quốc tế UnionPay International (UPI) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán bằng QR Code (mã QR).

Lễ ký kết đánh dấu việc UnionPay chính thức tham gia thị trường thanh toán di động đầy tiềm năng tại Việt Nam. Ngoài ra, UnionPay cũng sẽ trở thành đối tác chiến lược để VNPAY đưa phương thức thanh toán qua mã QR trên ứng dụng di động của các ngân hàng ra thị trường thế giới.

Theo đó, chủ thẻ UnionPay trên toàn cầu có thể thanh toán bằng mã QR tại gần 20.000 điểm chấp nhận thanh toán do VNPAY đã thiết lập tại Việt Nam. Số điểm thanh toán này dự kiến sẽ tăng lên 50.000 điểm vào cuối năm 2018.

Lịch thi đấu Việt Nam vs Malaysia (chung kết Lượt đi)

- Thời gian: 19h45 ngày 11/12

- Địa điểm: SVĐ Bukit Jalil

- Kênh sóng: VTV6, VTC3, THVL2, BĐTV, K+PM...

- LINK xem: Thethao247.vn

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang