Chung kết gương mặt thân quen 2014: Hoài Lâm chiếm nhiều lợi thế

author 17:25 14/06/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù có xuất phát điểm kém hơn nhưng Hoài Lâm dần trưởng thành qua từng vòng thi và đã bất ngờ “vượt mặt” đàn anh để nắm giữ lợi thế lớn cho đêm chung kết “Gương mặt thân quen 2014” sẽ diễn ra lúc 21g15 ngày 14-6 hôm nay.

Chỉ còn một tập cuối cùng, “Gương mặt thân quen 2014” sẽ hạ màn. Hiện tại, số điểm của Top 4, những người tiếp tục góp mặt trong đêm thi cuối với tư cách thí sinh, như sau: Hoài Lâm - 393 điểm, Minh Thuận - 389 điểm, Vương Khang - 383 điểm và Mi-A - 365 điểm. Nhìn vào bảng điểm trên đồng thời xem lại 11 Gala đã qua thì dường như đêm chung kết phần lớn là cuộc đua song mã giữa Hoài Lâm và Minh Thuận. 

Bốn thí sinh tranh chức quán quân là Minh Thuận, Hoài Lâm, Vương Khang, Mi-A dự kiến hóa thân lần lượt thành NSƯT Xuân Hinh, Bằng Kiều, Đan Trường và Katrina Kaif. Tham gia biểu diễn còn có thí sinh Ngân Quỳnh với “vai” Jennifer Lopez và Vy Oanh với “vai” ca sĩ Shakira... Để đêm chung kết có không khí riêng, 12 thí sinh của mùa 1 và 2 đã thực hiện một MV Hãy nghĩ cho tương lai do nhạc sĩ Nguyễn Hà sáng tác. Mỗi thí sinh hóa thân thành một nhân vật mình thích nhất trong các tiết mục biểu diễn...

Minh Thuận rất xuất sắc trong vai ca sĩ Thu Minh trong Gương mặt thân quen 2014

Minh Thuận đã biểu diễn xuất sắc trong vai ca sĩ Thu Minh tại gương mặt thân quen 2014

Minh Thuận luôn được đánh giá cao bởi cách nhập vai hoàn hảo, đầy thuyết phục trong mọi dạng nhân vật từ trẻ đến già, từ nổi tiếng rộng rãi cho đến ít được khán giả trẻ quan tâm. Năng lực của anh được mọi người công nhận từ những vai có nhiều đất diễn như Thu Minh, Thúy Hường... cho tới những vai đòi hỏi chuyên môn cao như Tina Turner, Trần Hiếu, Thanh Ngân... Với tuổi đời và tuổi nghề cũng thuộc hàng tiền bối so với phần lớn các thí sinh năm nay, Minh Thuận đã chứng tỏ được niềm đam mê, tài năng của anh chưa bao giờ cạn kiệt, sức sáng tạo vẫn luôn ngập tràn và sẵn sàng bùng nổ.

Sau 8 tập đầu tiên, Minh Thuận có 3 lần về nhất, 4 lần về nhì và chỉ duy nhất một lần xếp thứ 5. Thành tích này giúp anh trở thành ứng cử viên số một cho ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2014.

Hoài Lâm gây ấn tượng đặc biệt với khán giả gương mặt thân quen trong vai cụ Hà Thị Cầu

Hoài Lâm lại chinh phục khán giả gương mặt thân quen 2014 bằng bài hát sẩm trong vai cụ Hà Thị Cầu

Trong khi đó, Hoài Lâm lại có 2/3 thời gian đầu của mùa giải năm nay loanh quanh đi tìm khả năng thật sự của mình. Ở giai đoạn này, con trai của Hoài Linh thể hiện một phong độ thất thường thấy rõ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt ở liveshow 9. Đây là đêm thi mà cả Minh Thuận và Hoài Lâm đều hóa thân thành nam ca sĩ Nguyễn Hưng. Và bất ngờ đã xảy ra khi với một nhân vật giàu đất để thể hiện như vậy, nhưng Minh Thuận lại chỉ được 27 điểm, xếp ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Hoài Lâm lại mang đến một tiết mục máu lửa và về nhì với 42 điểm.

Đây rõ ràng là một đêm thi có tính bước ngoặt, bởi sau đó, Hoài Lâm tỏa sáng mạnh mẽ, còn Minh Thuận lại xuống phong độ. Ở hai Gala kế tiếp, chàng ca sĩ chuyên dòng nhạc trữ tình thắng lớn khi lần lượt hóa thân thành Sơn Tùng MTP và nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu. 

Nhiều ý kiến cho rằng Lâm may mắn khi bốc phải những nhân vật đặc biệt, có cá tính riêng. Dẫu vậy, nếu như bản thân thí sinh này không dám thay đổi, tự tin thể hiện thì cũng khó có kết quả cao.

Ngược lại, Minh Thuận đã lần đầu tiên nếm trải cảm giác lập “cú đúp” ở vị trí cuối BXH. Với hai bản chính là Hồ Ngọc Hà và Cher, dù đã rất cố gắng nhưng dường như anh lại không thể vượt qua được chính cái bóng quá lớn của mình ở những Gala đầu tiên. Cũng vì thế mà sau một thời gian dài ngự trị ngôi đầu của BXH tổng, ngay trước đêm thi quan trọng nhất, Minh Thuận đã phải nhường lại vị trí cho Hoài Lâm.

Với hai thí sinh còn lại của Top 4, anh chàng “mũm mĩm” Vương Khang sẽ lần đầu tiên khoác áo bộ đội trong hình ảnh của Đan Trường còn Mi-A tiếp tục thử sức với vũ đạo bốc lửa của Katrina Kaif.

MiA cũng gây nhiều ấn tượng đối với công chúng trong gương mặt thân quen 2014

MiA cũng khá ấn tượng với các vai diễn trong gương mặt thân quen 2014

MiA không quá nổi bật ở những tập thi đầu tiên của chương trình năm nay. Tuy nhiên, khi chọn được những nhân vật có cùng cá tính, màu sắc âm nhạc thì MiA dễ dàng vụt sáng và lột xác, vô cùng thu hút. CL (2NE1), Rihanna hay Beyoncé là các ví dụ điển hình. Do đó, tiềm lực của MiA là rất lớn, cộng thêm việc được tự chọn nhân vật trong đêm Chung kết sẽ càng giúp MiA khai thác triệt để lợi thế, gây ấn tượng mạnh hơn nữa trong mắt khán giả.

 

 

Vương Khang là một yếu tố hài hước, đáng yêu của mùa thi năm nay. Các hình tượng mà Vương Khang đảm nhận luôn giúp khán giả có thể giải trí thoải mái, cười tẹt ga và dành nhiều tình cảm ưu ái. Đặc biệt, những màn giả gái của Vương Khang luôn được đánh giá là duyên, đầu tư cực hoành tráng và độ phức tạp về chuyên môn, dàn dựng thật sự khó ai có thể theo kịp: Yến Trang, Nicki Minaj, Thanh Thảo...

Nhìn chung, mặc dù số điểm tổng chênh lệch không nhiều, nhưng rõ ràng sự tự tin cũng như sự cổ vũ của khán giả đều ở thời điểm hiện tại đang nghiêng nhiều về phía Hoài Lâm. Trong đêm thi cuối, Hoài Lâm đã chọn Bằng Kiều. Với sự lựa chọn này, có vẻ như Hoài Lâm sẽ cố gắng khai thác thế mạnh lớn nhất là giọng hát. Vì vậy có thể thấy, Hoài Lâm đang nắm giữ những lợi thế không nhỏ tong đêm chung kết gương mặt thân quen 2014 này.

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang