CSGT Đà Nẵng: 'Chúng tôi không lấy cậu bé ung thư ra đánh bóng hình ảnh'

author 15:04 25/11/2015

“CSGT Đà Nẵng tổ chức sinh nhật cho cháu Dũng xuất phát từ tấm lòng chân thành của từng cán bộ, chiến sĩ”.

Trao đổi với Zing.vn xung quanh câu chuyện CSGT Đà Nẵng giúp cậu bé bị bệnh ung thư thực hiện ước mơ trong sinh nhật lần thứ 11, đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng ​PC67 (Công an TP Đà Nẵng) - nhấn mạnh như trên.

- Ngày 21/11, Phòng CSGT (Phòng PC67 - Công an TP Đà Nẵng) giúp cậu bé Đỗ Tuấn Dũng bị ung thư thực hiện ước mơ làm CSGT ngay trong ngày sinh nhật. Ông có thể cho biết sự kiện này bắt nguồn từ đâu?

- Khoảng giữa tháng 11, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP - nhận được bức thư từ bác sĩ Lê Na, công tác tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Trong thư, bác sĩ này kể về hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Đỗ Tuấn Dũng. Còn nhỏ tuổi, nhưng cháu đã mang trong mình căn bệnh unh thư bạch cầu quái ác. Trong những ngày chống chọi với bệnh tật, cậu bé vẫn ấp ủ giấc mơ được làm CSGT.

Cuối thư, bác sĩ Na mong muốn Công an TP Đà Nẵng 

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng.

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi thấy ở cậu bé này có một nghị lực phi thường. Mặc dù đang chống chọi với các cơn đau, cháu vẫn nói:  “Sau này lớn lên, con sẽ làm CSGT giống các chú”. Nghe cháu nói vậy, chúng tôi rất xúc động.

Biết được 21/11 là sinh nhật cháu, tôi quyết định tổ chức một ngày đặc biệt cho Dũng. Quà tặng cháu là một bộ cảnh phục, bánh và hoa. Đúng 8h sáng, tôi trực tiếp mặc bộ cảnh phục “binh nhì” cho Dũng để cậu bé thử vai làm CSGT, thực hiện tuần tra, giám sát đảm bảo an ninh trật tự.

- Hôm đó, đôi lúc mắt ông rớm lệ. Còn bây giờ, cảm giác của ông thế nào về sự kiện trên?

Thấy Dũng hồn nhiên làm CSGT, quên đi bệnh tật, tôi và nhiều chiến sĩ khác không cầm được nước mắt. Đó là một ngày rất đáng nhớ đối với cá nhân tôi.

Dũng hôm đó không phải bệnh nhân đang bị bệnh ung thư, mà là cậu bé hồn nhiên với khao khát được sống, được làm CSGT để gìn giữ bình yên cho xã hội. Tôi cũng rất bất ngờ vì Dũng làm CSGT rất đạt.

- Việc tổ chức sinh nhật cho cậu bé ung thư có ý nghĩa như thế nào với bản thân ông và các chiến sĩ trong đơn vị?

- Thực hiện ước mơ làm CSGT ngay trong ngày sinh nhật của cháu Dũng là việc mang nhiều ý nghĩa đối với bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp trong ngành.

Chúng tôi cảm thấy tự hào vì lực lượng CSGT luôn được người dân lựa chọn làm hình tượng để phấn đấu. Nghị lực vượt qua bệnh tật của cháu tiếp thêm động lực để chúng tôi rèn luyện, không phụ lòng tin yêu của nhân dân.

Qua sự việc này, chúng tôi tự cảm thấy mình phải có trách nhiệm hơn đối với xã hội, biết chia sẻ cùng những người không may mắn trong cuộc sống.

Ước mơ của cháu Dũng là động lực giúp chúng tôi, những người CSGT tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đối với xã hội và quan trọng hơn cả là giữ vững hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Trưởng Phòng CSGT Đà Nẵng khẳng định, việc giúp Dũng thực hiện ước mơ xuất phát từ tấm lòng chân thành của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

- Rất nhiều người đồng tình, khen ngợi hành động này của CSGT Đà Nẵng. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, CSGT nhân sự kiện tổ chức sinh nhật cho Dũng để PR, đánh bóng hình ảnh. Quan điểm của ông thế nào?

Nếu bác sĩ Lê Na không viết thư cho Giám đốc Công an TP, chúng tôi cũng không biết có một cậu bé bị bệnh ung thư đang khát khao được làm CSGT. Khi thực hiện sự kiện này, chúng tôi không báo cho các anh em phóng viên.

Chúng tôi nghĩ, ước mơ của Dũng là hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi - những chiến sĩ CSGT - có đủ điều kiện giúp cháu thực hiện ước mơ ấy. Việc làm này bắt nguồn từ sự thương yêu, chia sẻ của các y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu, sự đồng cảm của lãnh đạo Công an thành phố về tâm nguyện dang dở của bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó còn là sự tâm huyết của cán bộ chiến sĩ CSGT cũng như các nhà thiện nguyện trong việc thực hiện nguyện vọng cho cháu…

Còn ý kiến nào đó nói chúng tôi PR hay đánh bóng, đó là quyền của họ. Với tư cách là người đứng đầu phòng PC67, tôi khẳng định, chúng tôi không nhân sự kiện này để đánh bóng hình ảnh của mình. Làm như thế là tàn nhẫn và thất đức.

Hình ảnh CSGT Đà Nẵng xấu hay đẹp là do người dân và du khách đánh giá. Làm những điều này phải khẳng định là bắt nguồn từ tình cảm chân thành của những người may mắn hơn dành cho những người không được may mắn trong cuộc sống. 

Dũng và mẹ vẫn phải ở nhờ nhà người thân để điều trị bệnh.

- Hiện trong cả nước có hàng nghìn người mang số phận bi đát hơn cậu bé này. Liệu Dũng đang quá được ưu ái?

Trong xã hội vẫn còn rất nhiều người bất hạnh và nghèo khổ. Ở Đà Nẵng cũng đang có hàng trăm người bị ung thư. Họ ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng có ước mơ. Nếu biết được ước mơ của họ, trong điều kiện cho phép thì chúng tôi vẫn làm việc gì đó để giúp họ thực hiện.

Tất nhiên, sự giúp đỡ phải tùy từng trường hợp và nằm trong điều kiện cho phép. Tôi khẳng định, trước khi tổ chức sinh nhật cho cậu bé, chúng tôi không biết Dũng là ai thì sao nói CSGT Đà Nẵng ưu ái.

Thực tế, từ năm 2013, PC67 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nuôi heo đất. Cuối năm sẽ tổng kết để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

CSGT Đà Nẵng còn nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ VNAH Thái Thị Sâu ở phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) với số tiền hỗ trợ một triệu đồng mỗi tháng.

Trong các dịp lễ, Tết, đơn vị cũng thường xuyên đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, những người neo đơn bất hạnh…

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang