Chuyên gia nói gì về 'hết yêu, chia tay và lột đồ'

author 17:47 19/03/2015

(VietQ.vn) - “Các cặp đôi hết yêu nhau đang quá yếu về kỹ năng chia tay mới xảy ra tình trạng lột đồ phơi ra thanh thiên bạch nhật như vậy”.

Yêu – chia tay = Lột đồ

Ngày 12/3 vừa qua, tại ngã 3 Nguyễn An Ninh – Trương Định (Hà Nội), hình ảnh một đôi nam nữ cãi nhau rồi cô gái không hiểu vì lý do gì đã lột đồ ngay giữa phố, trên người chỉ còn mặc bộ nội y khiến nhiều người choáng váng. Nhiều bình luận làm nóng các diễn đàn trong mấy ngày sau đó.

Chia tay lột đồ: Yêu được thì chia tay được

Sự việc lột đồ níu kéo bạn trai ở Hà Nội chưa nguội...

Tuy nhiên, sự việc này chưa kịp lắng xuống thì tối 15/3, cộng đồng mạng lại tiếp tục choáng váng với hình ảnh một cô gái trẻ lại lột đồ níu kéo bạn trai, trên người thậm chí không còn mảnh vải che thân. Sự việc này xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Hải Phòng.

Theo những gì mà người chia sẻ hình ảnh này cho biết, chàng trai hẹn bạn gái đi xem phim lần cuối trước khi chia tay. Sau khi xem phim xong, cô gái muốn níu kéo tình yêu nên đã lên tiếng dọa chàng trai "nếu anh bỏ em thì em sẽ chết ở đây. Em sẽ tự tử. Em sẽ cởi hết quần áo trả anh".

Không nghĩ bạn gái cũ dám làm, chàng trai thờ ơ bước đi. Đúng lúc này, cô gái cởi phăng quần áo trước sự ngạc nhiên của chàng trai cũng như rất đông người tại rạp. 

Chia tay lột đồ: Yêu được thì chia tay được

... đã đến vụ lột đồ trả người yêu ở Hải Phòng

Hai sự việc được cho là cùng “kịch bản”, xảy ra liên tiếp trong vài ngày trước đã khiến nhiều người không khỏi giật mình về cách thể hiện tình yêu của một bộ phận giới trẻ, trong đó là các bạn nữ. Nhiều người cũng đặt ra những câu hỏi nguyên nhân chính dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ này của các cô gái.

Biết yêu, phải biết cách chia tay

Nói về hiện tượng các cô gái cởi đồ để níu kéo tình yêu xuất hiện trong thời gian qua, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất – Giám đốc Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho biết, ông hết sức bất ngờ, bàng hoàng trước cách ứng xử của những cô gái cởi đồ để níu kéo người yêu.

“Kỹ năng sống của nam nữ thanh niên đang rất thiếu hụt, cộng với sự hy sinh quá mức của người con gái, không có kỹ năng xử lý, nhận thức sai lầm nên đem đến những hành động đáng tiếc”, chuyên gia An Chất nói.

Theo chuyên gia này, trong trường hợp bị “bỏ rơi”, cách xử lý của các cô gái nên tỉnh táo, làm sao cho giá trị bản thân tăng lên, chất lượng cuộc sống tốt hơn để chứng minh với người con trai về “khả năng trụ vững trên đôi chân của mình”.

Các cô gái có những hành động tương tự đang nghĩ mình anh hùng khi mang “trò” lột đồ ra dọa bạn trai. Thế nhưng, anh hùng chỉ được thừa nhận bằng trí tuệ.

“Đây là cách trả thù không có trí tuệ, thiếu kỹ năng sống của các cô gái dại dột. Cách trả thù ấu trĩ, kém cỏi này không được cộng đồng ủng hộ và gây ra những tổn thất tinh thần và giá trị bản thân các cô gái sau này”, ông Chất cảnh báo.

Tuy nhiên, vị này chia sẻ, không nên chê trách các cô gái là tệ bạc; không nhìn sự việc theo hướng “lõa lồ” bởi đó là do kỹ năng sống quá yếu. Các cô gái đang quá "sốc" vì mất niềm tin với tình yêu lý tưởng của mình.

Đưa ra lời khuyên với các cô gái yếu lòng, chuyên gia An Chất cho biết, nếu đặt vào trường hợp chàng trai được níu kéo, không ai muốn người yêu mình “phô toàn tập” trước bàn dân thiên hạ.

“Tình cảm của những đôi trai gái đó dù có được hàn gắn lại sau vụ việc này cũng chẳng thể lâu bền. Cánh đàn ông chân chính sẽ chẳng ai lại muốn lấy người vợ không biết hết giá trị cuộc sống, giá trị bản thân, có hành vi, lối sống sai lầm, lệch lạc như vậy”, chuyên gia tâm lý xã hội này nói.

Theo đó, vị này nhận định, không phải tình yêu nào cũng dẫn đến hôn nhân, người trong cuộc cần học kỹ năng ứng xử trước tình huống xấu nhất là “chia tay” và chia tay một cách văn minh.

 “Các bạn cần nghĩ rằng, tìm đến được với nhau có nghĩa là cũng có thể xa nhau, đó là cuộc sống. Khi yêu nhau, trân trọng nhau thế nào thì khi chia tay cũng cần như vậy, tránh gây cho nhau cảm giác như đứng trước kẻ thù”, chuyên gia tâm lý xã hội nói.

Trà Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang